เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ค.นี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำส.ส.พรรคภูมิใจไทย และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปทำกิจกรรม การประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ประจำปี 65 ที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อชี้แจงความคืบหน้าในการทำงาน ตามที่ได้รับปากกับประชาชนเอาไว้ ว่าเราทำงานทางมีผลงานอย่างไรบ้าง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นพรรคการเมืองที่ “พูดแล้วทำ” นอกจากนี้ยังจะได้รับฟังปัญหาในพื้นที่ศรีสะเกษ ตามที่ประชาชนจะสะท้อนความต้องการด้วย

พรรคภูมิใจไทย มีกำหนดการวันที่ 20 พ.ค. เริ่มที่โรงแรมลักษ์ลดา รีสอร์ท อ.กันทรลักษ์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส. ร่วมกันชี้แจงผลงานของพรรคภูมิใจไทย และเปิดเวทีรับฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ ส่วนในวันที่ 21 พ.ค. ช่วงเวลา 09.00 น. นายอนุทินจะเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย นายปวีณ แซ่จึง ที่ อ.ราษีไศล พื้นที่เขต 9 และขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมรับข้อเรียกร้องของประชาชนในพื้นที่ จากนั้นในช่วงเวลา 13.30 น. จะไปที่หอประชุมเทศบาลตำบลโพธิ์กระสัง อ.ขุนหาญ เพื่อชี้แจงนโยบายและผลงานของพรรคภูมิใจไทย พร้อมรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชน เพื่อนำมากำหนดนโยบายการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน

นายศุภชัย กล่าวว่า ผลที่คาดว่าจะได้รับในการจัดกิจกรรมพรรคภูมิใจไทยสัญจรปี 65 คือการที่พรรคจะได้มีโอกาสชี้แจงผลงานด้านต่างๆ ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนโยบายกัญชา กัญชง การฟอกไตฟรี โครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ การบรรจุข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข 4.5 หมื่นอัตรา การเพิ่มค่าตอบแทน อสม. การเปิดโอกาสให้ อสม.เข้าศึกษาเป็นผู้ช่วยพยาบาล การซ่อมสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งระบบถนน ระบบราง การพัฒนาศัภยภาพด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาการศึกษานอกโรงเรียน และการพัฒนาส่งเสริมด้านการเกษตร เป็นต้น