เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังตำรวจในสังกัด เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยทหารพรานที่ 13 ด่านทับกำนัน อปพร.อบต.ท่ากระดาน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม จุดนายาว ร่วมกันตรวจสอบเหตุ ช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายชาวบ้านตายคาป่ายูคาลิปตัส บริเวณบ้านนางาม หมู่ 19 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยูคาลิปตัสของตัวผู้ตายเอง สภาพศพลักษณะนอนหงายหน้า ใบหน้าผิดรูป ฟันหัก กะโหลกศีรษะแตก แขนซ้ายหัก ซี่โครงหัก ลำตัว สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง กางเกงขาสั้น 3 ส่วนลายสก๊อตสีน้ำเงินฟ้า ขาข้างขวาสวมรองเท้ายางหุ้มส้นสีดำ ส่วนรองเท้าอีกข้างอยู่ข้างศพ ใกล้กันยังพบโทรศัพท์ของผู้ตายตกอยู่ด้วย ทราบชื่อผู้ตาย นางยุพิน นาสีแดง อายุ 52 ปี ชาว จ.ฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ทหารพราน อปพร.อบต.ท่ากระดาน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม และชาวบ้านต้องมีการเฝ้าระวังช้างป่าที่ยังมีการวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ขณะเข้าตรวจสอบอยู่ในจุดเกิดเหตุ หวั่นช้างป่าจะบุกทำร้ายชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ซ้ำ ด้วยพื้นที่เป็นป่าและอยู่ในช่วงกลางคืน โดยชาวบ้าน เล่าว่า ผู้ตายออกไปสวนตามลำพังในช่วงเช้าประมาณเวลา 07.00 น. จนกระทั่งเย็นค่ำแล้วก็ยังไม่กลับบ้าน ญาติเห็นผิดสังเกต จึงได้มีการระดมกันทั้งญาติและชาวบ้านช่วยกันออกตามหา มาพบว่าผู้ตายนั้นถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตอยู่กลางสวนยูคาลิปตัสของตนเองแล้ว

พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต ได้ให้ร้อยเวรฯ ทำการบันทึกคำให้การของชาวบ้าน พร้อมบันทึกภาพถ่ายรายละเอียดที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพนมนำร่างผู้เสียชีวิตส่งมอบให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

อย่างไรก็ตามในรอบ 2 เดือนนี้ (เมษายน-พฤษภาคม) นับว่า นางยุพิน เป็นศพที่ 3 ที่ต้องมาเสียชีวิตเพราะโดนช้างป่าอ่างฤาไนทำร้าย แม้ชาวบ้านจะระวังตัวแล้วก็ตาม แต่ก็ยังโดนทำร้ายจนถึงแก่ชีวิตอยู่ดี.