เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมเสวนา “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งยืนยันรัฐบาลเข้าใจในความขุ่นเคือง ไม่พอใจของประชาชนกับวิกฤติที่ยืดเยื้อติดต่อกันกว่า 2 ปี และมีวิกฤติซ้อนวิกฤติขึ้นอีก รัฐบาลมีความปรารถนาเป็นอย่างยิ่งที่จะนำความสุขกลับมาสู่พี่น้องชาวไทยโดยเร็ว แต่วิกฤติเหล่านี้เป็นวิกฤติโลก เป็นเรื่องที่เราไม่ได้ก่อหรือจะทำให้จบด้วยตัวเราเองได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่รัฐบาลสามารถให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนได้ คือ ประเทศไทยในวันนี้ ยังมีเสถียรภาพทางการเงินและการคลังที่ดีพร้อมรับมือกับวิกฤติที่ยืดเยื้อ และมีความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตมีอุตสาหกรรมสำหรับรองรับ คนรุ่นใหม่ในด้านต่างๆ รวมทั้งมีโครงสร้างพื้นฐานที่จะเชื่อมต่อกับประเทศในอาเซียนทุกด้าน

“ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น บางครั้งในยามวิกฤติไม่ว่ารัฐบาลนี้หรือรัฐบาลหน้า อาจทำงานไม่ทันใจก็ขอให้เข้าใจ เห็นความจริงใจทุกคนที่มุ่งมั่นแก้ปัญหาตั้งใจทำงาน ขอเพียงให้อดทน ร่วมมือ ร่วมใจกัน ไม่ใช่เวลาแห่งความขัดแย้ง หรือบ่อนทำลายชาติบ้านเมืองเพราะนี้ คือประเทศไทยของเรา แผ่นดินนี้ ยังมีสิ่งที่งดงาม และอนาคตที่ดีๆ รอพวกเรา และลูกหลานอยู่ และเรามีสถาบันที่สำคัญ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวคนไทยไว้ด้วยกันสิ่งที่เราต้องการวันนี้คือต้องการความร่วมมือความมุ่งมั่นและความเข้าใจเผื่อแผ่แบ่งปันซึ่งกันและกันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและไม่เคยท้อแท้ พยายามจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งนี้เพื่ออนาคตของประเทศไทยต่อไปนานเท่านานเพื่อลูกหลานของเรา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.