เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 4 จากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.สุชาดา เวสารัชตระกูล ผู้สมัครส.ก. เขตบางเขน หมายเลข 6 ร่วมกันลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชนในตลาดยิ่งเจริญ พร้อมทั้งเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พ.ค.นี้

นายสุชัชวีร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. ว่า  ตนเชื่อมั่นในประชาชน เพราะตนและผู้สมัครส.ก. 50 คน 50 เขต มีความชัดเจนตั้งแต่วันแรกในการประกาศวิสัยทัศน์ร่วมกันทำงานเพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ เมื่อเรายิ่งเดินลงพื้นที่และได้เห็นสายตาของประชาชนที่เขาเห็นความตั้งใจของเรา มีความมั่นใจว่าตนและทีมผู้สมัครส.ก.จะได้ทำงานรับใช้ประชาชนในครั้งนี้

เมื่อถามว่าในเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายในวันที่ 20 พ.ค.65 จะมีไม้เด็ดอะไรบ้าง  นายสุชัชวีร์ กล่าวว่าตนงัดมาทุกไม้แล้ว แต่ไม้สำคัญ คือ 1.ตัวเองที่มาพร้อมกับความพร้อมจริงๆ กรุงเทพฯต้องบริหารตามหลักวิชาการ เอาใครที่ไม่รู้ ไม่เข้าใจมามั่วก็ไม่ได้ 2. ตนทำมาแล้วทุกอย่าง ทั้งงานวิศวกรรม งานการศึกษา งานสาธารณสุข งานเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงองค์กร 3.มาพร้อมกับวิสัยทัศน์ชัดเจนในการเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวัสดิการเพื่อให้ทุกๆคนประคองตัวขึ้นมาอยู่ได้อย่างแข็งแรง รวมถึงการทำให้เป็นเมืองที่ทันสมัย ใช้เทคโนโลยีที่พิสูจน์แล้วมาแก้ปัญหาบ้านเมือง  ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่ายิ่งเดินก็ยิ่งรักคนกรุงเทพฯ ว่าคนไทยมีศักยภาพ เหลือแต่การมีผู้นำที่ผลักดันศักยภาพนี้ 4.ปัญหากรุงเทพฯ หนักหนาสาหัส จำเป็นต้องใช้คนหนุ่มที่มีความรู้ มีพลัง และผู้ว่าฯกทม.ต้องมาพร้อมกับ ส.ก. 50 คน 50 เขต ที่มีพลังมีความมุ่งมั่น มีจุดเริ่มต้นเดียวกัน โดยตนมั่นใจว่าคนกรุงเทพฯ จะให้โอกาสคนที่ทำงานได้ คนที่มีพลัง และมีความชัดเจนได้ทำงานเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้ ด้วยการเลือกผู้ว่าฯ เบอร์ 4 และ ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 50 คน 50 เขต

ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ LGBT  นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า เรามีนโยบายตั้งแต่ต้น คิดอยู่เสมอว่า LGBT+ คือส่วนหนึ่งของสังคมเรา พวกเขาไม่มีความแตกต่างอะไร เราทุกคนต้องอยู่ร่วมกันให้มีความสุข พร้อมกับส่งเสริมสนับสนุนด้วย  อีกทั้ง ตนตั้งใจให้โรงเรียนในสังกัดกทม. รวมถึงในหน่วยงานของ กทม.ทุกเขตทุกพื้นที่ จะต้องส่งเสริมเรื่องความเท่าเทียมกัน พร้อมกับสร้างความเข้าใจกับครูและผู้ปกครอง ก็จะทำให้สังคมอยู่ได้ด้วยความหลากหลายและมีความสุขจริงๆ