จากกรณีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถแท็กซี่ ก่อนจะขับขึ้นไปจอดบนสะพานพระราม 3 แล้วทิ้งตัวลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือและควบคุมตัวไว้ได้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.บางโพงพาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 3 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลักทรัพย์ในเวลา และเสพสารเสพติด ซึ่งยังไม่ได้ระบุชนิดต่อนายปาน กรวิรัตน์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาการสาหัส มีอาการไตวาย คาดมาจากการเสพสารเสพติดมากเกินไป ได้รับการกระทบกระเทือน อาการเป็นตายเท่ากัน ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้น ตำรวจไม่รู้ว่าพลเมืองดีตกไปในน้ำ แต่ได้รับแจ้งจากกู้ภัยว่า พลเมืองดีคนหนึ่งสูญหายไป ก่อนจะได้รับการแจ้งว่าอยู่ รพ.เลิดสิน เนื่องจากตอนนั้นมีอุบัติเหตุซ้อนทางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าใจผิด พอตรวจสอบแล้วไม่ใช่ ตำรวจจึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนสะพาน แต่เนื่องจากห้องควบคุมปิดและจะตรวจได้ตอนเช้า จากนั้นจึงสอบถามคนในพื้นที่มีคนให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงของตก บางคนก็บอกได้ยินเสียงคนตก ข้อมูลจึงสับสน จากนั้นได้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาขับรถสะบัดชนแบริเออร์ ทำให้พลเมืองตก จึงเร่งประสานมูลนิธิค้นหา ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ละเลย

ด้านนายจักราวุธ หรือเบิร์ด วงศ์มาก อายุ 43 ปี หุ้นส่วนร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ และเป็นรุ่นพี่คนสนิทของ นายนพดล หรือวิว พิมดี เด็กรับรถที่เสียชีวิต กล่าวว่า วิวทำงานอยู่ที่นี่มานานนับ 10 ปี กินนอนพักผ่อนอยู่ที่นี่ไม่เคยไปไหน ที่ผ่านมา วิวเป็นกำลังสำคัญช่วยเหลือทางร้านในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะหากมีมิจฉาชีพหรือบุคคลต้องสงสัยจะมาทำให้ร้านได้รับความเสียหาย วิวจะเป็นคนแรกที่เข้าขัดขวางเสมอ ล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในร้านกลางดึก ก็มีโจรบุกเดี่ยว เข้ามาพยายามงัดแงะเอาทรัพย์สินออกไป พอวิวตื่นขึ้นมาพบ ก็ปรี่เข้าไปหา แสดงตัวปกป้องทรัพย์สินของทางร้าน เกิดการชกต่อยชุลมุนกับโจรจนต้องวิ่งหนีออกไปแบบหัวซุกหัวซุน ที่สำคัญตัววิวเองก็ได้รับบาดเจ็บ ครั้งนั้นตนยังตักเตือนไปว่า ถ้ามีอีกอย่าเอาตัวเองเข้าแลก เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ให้ใช้วิธีส่งเสียงไล่ จดจำรูปพรรณสัณฐานของโจร หรือจดจําลักษณะยานพาหนะที่โจรใช้จะดีกว่า

“กระทั่งมาถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ วิว ต้องจากเพื่อนๆ และพี่ๆ ที่รักไป ผมและผู้บริหารร้านทุกคน ตั้งใจจัดงานศพให้วิวอย่างดีที่สุด โดยในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายจะเดินทางไปรับศพวิว ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช ก่อนเคลื่อนย้ายศพมาที่วัดด่าน ศาลา 5 ถนนพระราม 3 ตั้งสวดอภิธรรม 3 วัน ก่อนดำเนินการฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้สามารถประสาน คุณพ่อของวิว ได้แล้ว หลังจากที่ทั้งคู่ไม่ได้เจอกันมานานเป็นสิบปี ล่าสุดทราบว่าคุณพ่อก็ขับรถแท็กซี่อยู่ในกรุงเทพฯ พอทราบข่าว ก็รีบเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลของลูกชาย และจะมาร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานศพของลูกชายด้วย ในโอกาสเดียวกัน” นายจักราวุธ กล่าว

ด้าน นายธนภัทร พราหมจร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เมื่อคืนนี้ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ ข้อมูลค่อนข้างสับสน มีการแจ้งจุดตกที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับข้อมูลอีกชุดแจ้งว่า มีการช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเลิดสินเรียบร้อยแล้ว และข้อมูลก็มาชัดเจนช่วงเช้า ทั้งนี้ตามขั้นตอน หากมีคนจมน้ำ ทางเจ้าหน้าที่อาสาจะต้องได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ศูนย์วิทยุ แต่เมื่อคืนทราบเพียงมีคนตกน้ำ แต่ข้อมูลและพิกัดไม่ชัดเจน ทำให้ไม่ได้มีการค้นหา ประกอบกับเมื่อคืนน้ำค่อนข้างแรงและลึก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของอาสาสมัคร ก็ติดเคสดำน้ำช่วยเหลือเด็กในพื้นที่พระประแดง.