จากกรณี น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้เรียก พ.ต.ท.สุพรรณ ขันอาษา รอง​ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี หัวหน้าพนักงานสอบสวน ซึ่งรับผิดชอบในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับ 3 คนบนเรือ ได้แก่ กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์, จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ในข้อหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ในข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทหลังมีการตรวจพบสารในกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam โดยนายปอก็ได้ยอมรับว่ากินยาดังกล่าวเพื่อระงับอาการวิตกกังวลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 19 พ.ค. คณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโม ได้ยืนยันถึงกรณีดังกล่าวกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้เรียก พ.ต.ท.สุพรรณ ขันอาษา รอง​ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี หัวหน้าพนักงานสอบสวน​ สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งรับผิดชอบในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวแตงโม-นิดา เดินทางมารับสำนวนสอบสวนกลับไปดำเนินการสอบสวนเพิ่ม พร้อมกับให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ในข้อหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับสั่งให้ตั้งข้อกล่าวข้อหาเพิ่มเติมกับนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ในข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทจริง และพนักงานสอบสวนจะมีการเรียกตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 3 วัน โดยให้เสร็จภายในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.นี้ เพื่อดำเนินการให้ทันก่อนกำหนดรายงานตัวของผู้ต้องหาต่อทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 27 พ.ค.65 เนื่องจากทางอัยการจังหวัดนนทบุรี​ จะต้องรีบสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊กของทนายคลายทุกข์ หรือทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความคดีแตงโม ได้โพสต์ข้อความระบุ “ได้รับทราบอย่างเป็นทางการจาก​ ผกก.เมืองนนทบุ​รีว่า อัยการสั่งแจ้งข้อหาเพิ่มกระติก, จ๊อบข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วน ปอ​ โดนข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท โดยพนักงานสอบสวน จะนัดผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป”