จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “แม่ทัพลิง 3/1” โพสต์เรื่องราวแก๊งร่างทรงกร่าง ดื่มเหล้า เปิดเพลงเต้นเสียงดังภายในงานที่วัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี เมื่อชาวบ้านเข้าไปเตือนให้เบาเสียงกลับถูกกลุ่มดังกล่าวใช้เก้าอี้ฟาดได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้บาดเจ็บได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้านั้น

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของผู้เสียหายที่ถูกแก๊งร่างทรงทำร้าย พบว่าเป็นอาคารโล่ง อยู่ตรงข้ามกับวัดลาดปลาดุก ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของวัด โดยนายวุฒิชัย หลำเนียม อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยถึงเหตุการณ์ ว่า เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ได้มีการจัดงานไหว้ครูตั้งแต่ช่วงเช้า มาเกิดเรื่องตอน 3 ทุ่มกว่า ยิ่งดึก ยิ่งดัง เด็กจะเรียนพิเศษอะไรก็เรียนไม่ได้ เสียงดังมาก เพราะที่บ้านอยู่ห่างจากวัดเพียง 300-400 เมตรเท่านั้น​ ตนมาบอกให้เบาเสียง แต่ก็ยังดังเหมือนเดิม จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาดู จากนั้นจึงอาบน้ำ สักพักตำรวจก็โทรฯ​ กลับมาประมาณ 3 ทุ่ม แจ้งว่าเขาขอจัดถึง 4 ทุ่ม ตนก็เลยบอกว่าให้เบาหน่อย เพราะเสียงดังมากแล้ว แต่เขาก็ไม่เบา ตนจึงกลับไปที่วัดอีกครั้ง ตอนนั้นตนอยู่ในรถและตะโกนบอกให้เบาเสียงลงหน่อย เหมือนเขาไม่ได้ยิน ตนก็เลยลงจากรถกะว่าจะบอกให้เบาเสียง พูดยังไม่ทันจบ เขาก็เอาเก้าอี้ฟาดเลย ตนไปคนเดียว​ เมื่อโดนฟาดก็วิ่งหนีเพราะเขามีหลายคนกลัวจะโดนซ้ำ เพราะในงานมีผู้ชายเยอะ ไม่รู้จะโดนรุมหรือเปล่า จึงรีบวิ่งขึ้นรถกลับบ้าน

“หลังจากโดนฟาดด้วยเก้าอี้ไปก็กลับบ้าน สักพักก็กลับมาอีกครั้งเพื่อจะมาหาคนที่ตี พอตำรวจสายตรวจมาพบขวดเหล้าวางกองเต็มไปหมด แต่ไม่เจอคนที่ทำร้ายตน ซึ่งคนจัดงานเขาก็บอกเดี๋ยวว่าจะช่วยตามมาให้ สุดท้ายผ่านมาเดือนครึ่งแล้ว แต่เรื่องยังเงียบ ซึ่งตนคิดว่างานแบบนี้มันงานเฉพาะกลุ่มอยู่แล้ว พวกเขาก็น่าจะรู้ว่าใครมาบ้าง ลูกศิษย์กลุ่มที่ก่อเหตุเป็นใครมาจากไหน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาคนกระทำความผิดมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ จะได้เป็นบทเรียน และอยากฝากไปถึงคนจัดงาน ควรเกรงใจคนอื่นบ้าง ไม่ใช่อยากจัดอะไรก็จัดส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ถ้าอยากให้หนำใจก็ไปจัดในฮอลล์ เพราะมาจัดงานแบบนี้มันส่งเสียงดังและก่อความเดือดร้อนรำคาญใจกับชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ” นายวุฒิชัย กล่าว

จากการสอบถาม นายว่างพงษ์ ทิมดี อายุ 43 ปี บ้านอยู่ห่างจากวัดประมาณ 200 เมตร บอกว่า วันจัดงานได้ยินเสียงตลอด เขาจัดงานตั้งแต่เช้า จัดกันถึง 2-3 ทุ่ม ยิ่งมืดก็ยิ่งดัง ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนกันหมด

ทางด้านพระลูกวัด วัดลาดปลาดุก กล่าวว่า วันที่มีเรื่อง​ อาตมานอนแล้ว ผู้เสียหายที่ถูกกระทำเขามาแจ้งอาตมาตอนรุ่งเช้าของอีกวัน ทางทีมงานที่เขามาจัดงาน เขาเข้ามาเก็บงานเคลียร์ของ ก็เจอแต่ผู้เสียหายพอดี ก็ไปเคลียร์กันฝั่งโน้น​ อาตมาก็รู้จักกับคนที่ถูกกระทำ เลยเข้าไปสังเกตการณ์ จึงบอกเขาว่าเมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ แล้วมันมีผู้เสียหาย โยมเป็นเจ้าเป็นเจ้าภาพจัดงาน ก็ขอให้ช่วยตามหาตัวผู้ก่อเหตุให้เขาหน่อย อยากให้ออกมารับผิดชอบ เรื่องจะได้จบ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริฐ รอง​ ผกก.สอบสวน กล่าวว่า ทางร้อยเวรเจ้าของคดีคนเก่าได้ย้ายไปแล้ว หลังจากนี้จะตรวจสอบว่าพนักงานสอบสวนคนไหนรับช่วงคดีนี้ต่อ และจะนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววันนี้.