เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ซึ่งอยู่ในช่วงสุดท้าย ไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา  นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา หมายเลข 1 พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา นำทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา หมายเลข 1-6 ครบทั้ง 4 เขต รวม 24 คน จัดเวทีปราศรัยใหญ่ แถลงนโยบายการหาเสียงเลือกตั้ง ณ ลานเอนกประสงค์ ตลาดลานโพธิ์ ต.นาเกลือ อ.บางละมุงจ.ชลบุรี โดยมีมวลชนคนนาเกลือมากกว่า 2000 คน แห่ให้การต้อนรับให้กำลังใจ และเข้ารับฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่น 

โดย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา หมายเลข 1 ขึ้นเปิดตัวเป็นอันดับแรก และปราศรัย4 เป้าหมาย 15 นโยบาย ตามสโลแกน Better Pattaya ต่อยอด ต่อเนื่อง เพื่อเมืองพัทยาที่ดีขึ้น ซึ่งวันนี้ได้เน้นย้ำนโยบายเพื่อคนนาเกลือเป็นพิเศษ ตามที่ได้เลือก ลานเอนกประสงค์ตลาดลานโพธิ์ เป็นสถานที่จัดปราศรัยเพื่ออยากให้มวลชนได้เห็นภาพการพัฒนาที่เกิดขึ้น 

สำหรับ ตลาดลานโพธิ์ จะเห็นได้ว่าอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา ทั้งอาคารจอดรถ สวนสาธารณะ ซึ่งส่วนของตลาด จะถูกพัฒนาใหม่ และมี Seafood market ตลาดอาหารทะเลสด ปรุงสุก และมีสถานที่รับประทาน เบ็ดเสร็จ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนครั้งใหญ่ ของนาเกลือ ทางด้านการท่องเที่ยว ให้รองรับผู้คน ทุกเพศ ทุกวัย รวมทั้ง นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากต่างจังหวัด และคนในพื้นที่ ที่มาจับจ่ายใช้สอยซื้อของทะเล ณ ที่สถานที่แห่งนี้ โดยเฉพาะการพัฒนาอัตลักษณ์พิเศษของชุมชนนาเกลือ ที่เป็นเมืองเก่าอายุกว่า 100 ปี (Old Town) สานต่อเทศกาลท่องเที่ยว งานเดินกินถิ่นนาเกลือการสร้างสะพานประมงพื้นบ้านความยาว 900 เมตร เพื่อชาวประมงนาเกลือ ซึ่งโครงการทั้งหมดนี้ผ่านและได้รับงบประมานแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการสร้างเพื่อให้ นาเกลือ เป็นเมืองท่องเที่ยวของประเทศและของโลก ขอยืนยันว่า’คนนาเกลือ ต้องอยู่ดีกินดี’ 

จากนั้นเป็นการเปิดตัวว่าที่ ทีมบริหารและประธานที่ปรึกษาสำคัญ คือ วัฒนา จันทนวรานนท์ อดีตรองนายกเมืองพัทยา ตบท้ายด้วยการขึ้นปราศรัยของ นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา ซึ่งได้ปราศรัยนโยบายเชิงประจักษ์ นโยบายที่เป็นจริง นโยบายที่เป็นรูปธรรม ซึ่งยืนยันจากผลงานที่ผ่านมา ตามแผนการพัฒนาเมืองพัทยาให้เป็นเมืองน่าอยู่ของคนทั้งโลก ที่ทำงานบริหารมาอย่างต่อเนื่องตาม 4 ยุทธศาสตร์ 29 นโยบาย ของนายกอิทธิพล คุณปลื้ม และขมวดยุทธศาสตร์ทั้งหมด เป็นยุทธศาสตร์ที่ 5 ยุทธศาสตร์แห่งการบริหารจัดการ ในการบริหารของตนเอง อาทิ การแก้ปัญหาน้ำท่วม การแก้ปัญหาการท่องเที่ยว ปัญหาการจราจร ที่จอดรถ และล่าสุดโครงการฉีดวัคซีน ให้คนพัทยาได้ฉีดก่อนใคร ซึ่งเป็นผลการทำงานของทีมบริหารพัทยา ที่ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ให้เกิดการพัฒนาอย่างรูปธรรม มีผลลัพธ์ที่ชัดเจน 

“เมืองพัทยาเป็นบ้านหลังใหญ่ เป็นหม้อข้าวใบใหญ่ของโลก เป็นเมืองแห่งโอกาส ซึ่ง ‘ เรา คนพัทยา ‘ จะต้องร่วมกันสร้างและพัฒนาไปด้วยกัน โดย ‘เรา’ ในที่นี้ คือ 1.คนที่เกิดและโตที่นี่ 2.คนที่เกิดที่อื่นและมาย้ายมาอยู่ที่นี่3.คือนักท่องเที่ยว และกลุ่มคนที่ลงทุนทำธุรกิจ ทุกคนคือ ‘เรา’ ไม่มีการแบ่งแยกมารวมกันเป็น ‘คนพัทยา’ เพื่อที่จะร่วมสร้างเมืองพัทยาให้เจริญเติบโตต่อไป” นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าว.