จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ 18 พ.ค.65 แหม่มสาวอายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ถูกคนร้ายก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ขณะวิ่งออกกำลังกาย แล้วลากเข้าไปในป่า ภายในคันแดมป์อ่างเก็บน้ำมาบประชันพื้นที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนผู้เสียหายจะพยุงร่างโชกเลือกออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน หลังเกิดเหตุที่ตำรวจได้ตั้งทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ก่อเหตุรายนี้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ครูสาวรัสเซียถูกลากเข้าป่าหวังขืนใจ สู้ยิบตาโดนซ้อมน่วมก่อนหนีรอดได้

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พ.ค. พ.ต.อ.ดำรงค์ เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยชุดสืบสวน​ สภ.หนองปรือ​ ชุดสืบสวนภ.จว.ชลบุรี​ และชุดสืบสวน​ตำรวจท่องเที่ยว​ ได้รวบรวมหลักฐาน​ต่างๆ​ โดยเฉพาะภาพวงจรปิดสามารถจับภาพรถยนต์ของคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วขับออกมา ผ่านไป 12 นาที ก่อนที่แหม่มสาวรัสเซียผู้ได้รับบาดเจ็บ พาร่างอาบไปด้วยเลือดออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จนมีพลเมืองดีขี่​รถ​ จยย.​ผ่านมาพบ และให้การช่วยเหลือ

สำหรับรถที่คนร้ายใช้นั้น เป็นรถกระบะ มาสด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บว 4806 ชลบุรี​ ก่อนขยายผลสืบสวนจนทราบว่า​คนก่อเหตุชื่อ นายกันต์ธีภพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ​ 37 ปี​ จึงติดตามไปควบคุมตัวมาสอบสวน​กดดัน จนให้การรับสารภาพ​ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุทำร้ายแหม่มสาวรัสเซียจริง ส่วนสาเหตุยังไม่ขอเปิดเผย 

ทั้งนี้ตำรวจชุดจับกุม ได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา ในข้อหา​ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ​ และกระทำการอนาจาร อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายในช่วงบ่ายวันนี้.