เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ภายหลังมีรายงานข่าวว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุม ศบค.ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเซอร์ไพร้ส์กลุ่มเยาวชนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่บริเวณ โถงด้านหน้ารอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่การจัดบูธแสดงผลงาน ในเวที “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” (Better Thailand Open Dialogue)

ล่าสุด เมื่อถึงเวลา เจ้าหน้าที้ได้แจ้งกับสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยกเลิกการเดินทางมาแล้วโดยไม่มีการแจ้งถึงเหตุผลล่วงหน้า

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยกเลิกการเดินทางไปเซอร์ไพร้ส์เยาวชนคนรุ่นใหม่ เนื่องจากคณะทำงานเกรงว่าจะถูกดราม่า หลังสื่อนำเสนอข่าวนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ ติดเชื้อโควิด-19 และ พล.อ.ประยุทธ์ ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ภายหลังนายดอน ได้เข้าร่วมหารือ กับนายทาดาชิ มาเอดะ ผู้ว่าการธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น ที่เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล วานนี้ (19 พ.ค.) นายกรัฐมนตรีจึงยกเลิกการเดินทางไปพบกับเยาวชนฯ ตามที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้า.