เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.มงคล โคตรอาสา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครนายก รับแจ้งเหตุคนรมควันฆ่าตัวตายในรถ บริเวณเชิงสะพานริมถนนสายกำนันชลา-ลำบัวลอย หมู่ 2 ต.วังกระโจม อ.เมือง จ.นครนายก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ คำมาตย์ ผกก.สภ.เมืองนครนายก ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นครนายก แพทย์เวร รพ.นครนายก และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุรถปิกอัพโตโยต้าสีขาว ต่อตู้ห้องเย็น ทะเบียน 2 ฒช 2728 กรุงเทพมหานคร ข้างรถเขียนว่า บุญสว่าง ทรานสปอร์ต จอดติดเครื่องอยู่ ตรวจสอบภายในรถพบศพนายบุญทอง ชมพูนุช อายุ 39 ปี พนักงานขับรถบริษัทดังกล่าว สภาพนั่งเสียชีวิตในที่นั่งคนขับ ไม่มีร่องรอยบาดแผล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง บริเวณเบาะซ้ายมีกล่องกระดาษใส่ถ่านก่อไฟ และตรงที่วางเท้าพบเตาอั้งโล่มีขี้เถ้ามอดไฟหมดแล้ววางอยู่ จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายขับรถมาจอดบริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าแต่ไม่มีใครสนใจอะไร กระทั่งช่วง 11.00 น. ชาวบ้านละแวกดังกล่าวเห็นว่ายังจอดติดเครื่องอยู่ตลอดเวลา แต่คนในรถไม่ลงมาจากรถเป็นเวลานาน จึงออกมาตรวจสอบพบผู้ตายในสภาพดังกล่าวจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ตายมีปัญหาความเครียดเรื่องอะไรจึงตัดสินใจรมควันฆ่าตัวตาย อยู่ระหว่างติดต่อญาติและเพื่อนร่วมงานมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป