เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้ออกมาเล่ารีวิวประสบการณ์หลังจากเข้าพักใช้บริการพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง จ.อุบลราชธานี ในราคาที่ค่อนข้างสูง โดยได้ทำการจองห้องพักผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งหวังจะได้รับประสบการณ์การพักผ่อนที่สุดพิเศษ แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ภาพ พร้อมเรื่องราวว่า “ประชาสัมพันธ์นะคะ กรณีเรื่องผู้เสียหายจากที่พักแห่งหนึ่งในอำเภอศรีเมืองใหม่ จากกรณีที่มีผู้ใช้ facebook ได้มีการโพสต์โปรโมตขายโปรราคาที่พักพูลวิลล่าห้องภูม่านหมอกในราคา 2,999 / 3,999 บาท ผ่านทางหน้าเพจ ทำให้ผู้ที่พบเห็นโพสต์ดังกล่าวเกิดความสนใจกันเป็นจำนวนมาก และได้ทำการสอบถามเข้าไปกับทางเพจเพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโปรที่พัก

โดยทางเพจได้ชี้แจงว่า จะต้องโอนเงินจองเต็มจำนวนจึงจะสามารถระบุวันเข้าพักได้ ดังนั้นจึงมีผู้ที่สนใจโอนเงินจ่ายค่าห้องพักภูม่านหมอกกันเป็นจำนวนมาก โดยทำการโอนเงินไปยังบัญชีของโฮมสเตย์ โดยหลังจากที่มีการจ่ายค่าจองห้องพักแล้วทางเพจได้ชี้แจงกับกลุ่มผู้ที่ทำการจองไว้ว่าจะติดต่อกลับหาลูกค้าเพื่อระบุวันเข้าพักตามลำดับคิวการจอง ซึ่งหลังจากที่มีการติดต่อกลับหาลูกค้าจากทางเพจแล้ว เพื่อให้ระบุวันเข้าพักไปแล้วนั้น แต่พอถึงวันที่จะเข้าพักจริงๆ กลับติดต่อทางเพจไม่ได้

โดยบางรายโดนโทรฯ มาขอยกเลิก โดยทางแอดมินเพจได้นำแจ้งว่า จะทำการจ่ายโอนเงินคืนภายใน 7 วัน แต่หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้ ไม่มีการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่อย่างใด

และจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีผู้เสียหายบางรายได้เดินทางไปดูยังสถานที่จริง กลับพบว่าไม่มีการก่อสร้างห้องพักภูม่านหมอกแต่อย่างใด (ห้องพักภูม่านหมอกไม่มีอยู่จริง) ซึ่งในตอนนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งที่แจ้งความแล้วและยังไม่ได้แจ้งความมีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก”..