เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวค่ำวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เดชา จันทะภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งอุบัติเหตุกระบะหลุดโค้งชนเสาไฟฟ้า บนถนนเขมราฐ-ตระการพืชผล บริเวณทางโค้งบ้านทรายพูล ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.เขมราฐ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยทิวาเขมราช

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ แบบ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขค 3841 อุบลราชธานี สภาพพังเสียหายยับเยิน ด้านข้างชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างถนน ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อ นายปราโมทย์ บุดดาน้อย อายุ 45 ปี คนขับ และนายธนวัฒน์ จันทร์บัว อายุ 21 ปี ผู้โดยสาร และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน โดย 4 คนติดอยู่ภายใน อีก 2 คน อยู่บนพื้นใกล้รถ จึงรีบช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.เขมราฐ

สอบถามนายบุญญฤทธิ์ ผ่าโผน หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนัดกันจะไปกินอาหารที่ในตัว อ.เขมราฐ มาด้วยกัน 8 คน นั่งในรถ 6 คน นั่งกระบะหลังรถ 2 คน โดยมีนายปราโมทย์ เป็นคนขับ ขณะขับรถมุ่งหน้าเข้า อ.เขมราฐ มาด้วยความเร็วสูง พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำหลายตลบ ฟาดอัดเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป