เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่น้ำตกม่านฟ้า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติลาน ที่ 13 (น้ำตกสวนห้อม) บ้านสวนห้อม หมู่ 2 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นางจุฬาลักษณ์ ทองงาม หรือ ผู้ใหญ่อ้อม นักพัฒนา และเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว และนักท่องเที่ยว เข้าสำรวจน้ำตก ภายหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันทุกวัน ส่งผลให้เกิดมีปริมาณน้ำไหลหลากผ่านน้ำตกม่านฟ้า น้ำตกชื่อดังของวังน้ำเขียว

โดยพบว่า มีความสวยงามเช่นเดิม มีปริมาณน้ำฝนไหลผ่านโขดหินลงมาอย่างสวยงาม เป็นม่านน้ำ แต่ที่สำคัญพบว่า เส้นทางเดินไปยังน้ำตก เมื่อก่อนจะลำบาก ทราบว่า ได้มีจิตอาสามาช่วยกันพัฒนาเส้นทางเดินไปยังน้ำตกม่านฟ้า ซึ่งมีความลาดชัน มีการเทปูนเป็นทางเดิน จึงไม่ลื่นเหมือนเมื่อก่อนและสะดวกมากขึ้น

ด้าน นางจุฬาลักษณ์ ทองงาม ผู้ใหญ่บ้านสวนห้อม เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าฝน เหมาะสมที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชม น้ำตกม่านฟ้า เพราะมีปริมาณน้ำ และมีความสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลจาก อุทยานแห่งชาติทับลาน ในการที่จะเข้าชม และเดินทางเข้ามายังหมู่บ้านสวนห้อม ก็สามารถช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์พรหมเช็ดเท้า ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่อยู่ในวัดสวนห้อม อีกช่องทางหนึ่ง

ขณะที่ นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว และช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกในอำเภอวังน้ำเขียว จะมีความสวยงาม โดยเฉพาะ น้ำตกม่านฟ้า ที่จะเป็นมนต์เสน่ห์แห่งผืนป่าทับลาน และทุกเช้าท่านจะได้สัมผัสทะเลหมอกยามเช้า จึงอยากเชิญชวนให้มาเที่ยวอีสานหน้าฝน เพื่อสร้างรายได้ให้กับขุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว อีกด้วย