เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 พ.ค. ร.ต.อ.คมกฤต ทองอุไร รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่า ไม่มีชื่อ เลขที่ 542 หมู่ 2 ซอยเทศบาลตำบลบางปู 100 (ซอยอุดมทรัพย์) ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.รามาสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า 2 ชั้น มีทั้งหมด 6 ห้อง แบ่งเป็นชั้นละ 3 ห้อง ห้องที่ 2 ชั้นบน พบศพของ นายหวย เพรชแก้ว อายุ 70 ปี ชาวพิษณุโลก รปภ.แห่งหนึ่ง สภาพนอนหงายศพขึ้นอึดอยู่บนที่นอน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ น้ำเหลืองไหลเต็มที่นอนซึมผ่านพื้นห้องลงไปห้องพักชั้นล่างเป็นแนวยาว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยแผลถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำส่งชันสูตร

สอบถามหญิงสาวผู้พักอาศัยอยู่ห้องด้านล่างคนพบศพ เบื้องต้น เล่าว่า ระหว่างตนกับลูกสาวกำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ในห้องชั้นล่างตรงกับห้องผู้ตาย อยู่ก็มีน้ำไหลลงมาตามกำแพงจากห้องชั้น 2 สีคล้ายเลือด มีกลิ่นเหม็นเน่า ตอนแรกคิดว่าห้องข้างบนทำน้ำขยะหก จึงขึ้นไปสอบถาม พอขึ้นไปกลับได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงขึ้น จึงมั่นใจว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากโรคประจำตัวแล้วเกิดอาการกำเริบเสียชีวิต แต่เนื่องจากผู้ตายไม่มีญาติ พักอาศัยอยู่คนเดียว และที่ทำงานติดต่อไม่ได้กระทั่งมาพบศพดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป