เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ที่ออกมาเผยคลิปวิดีโอซึ่งเป็นเหตุการณ์ในช่วงเปิดเทอมที่เพิ่งผ่านมา โดยเป็นคุณครูเดินไล่ตัดผมนักเรียนขณะที่นั่งแถวหน้าเสาธง ซึ่งเป็นตัดผมทำโทษ โดยไม่ได้ตัดเป็นทรง

ซึ่งเพจดังกล่าว ได้ระบุข้อความว่า “เปิดเทอมใหม่กับปัญหาเดิมๆ ที่มีทุกปี ทรงผมกับการตัดของครู น้องๆ เรียกร้องสิทธิ ทางโรงเรียนต่างๆ ก็สื่อสารประชาสัมพันธ์กฎระเบียบและทำความเข้าใจในกฏกระทรวงทั้งตัวน้องๆ และครูอาจารย์โรงเรียนด้วย

มันไม่สมควรโดนเลยค่ะแล้วนักเรียนจะแก้ทรงยังไง แล้วเสียความมั่นใจในตัวเองอีก ครูทำแบบนี้ไปเพื่อไรคะ #โรงเรียนย่านหลังเดอะมอลล์โคราช ขอบคุณทวิต”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต้างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย อาทิ โรงเรียนนี้ก็แหกหูแหกตารับรู้ข่าวสารบ้างนะ ครูบางคนอยู่แบบกะโหลกกะลา, ไม่ได้สนใจหรอกนะว่าจะผมสั้นหรือผมยาว แต่กฎกระทรวงเขาออกมาแต่ครูยังยึดกฎเก่าๆ คร่ำครึ แล้วกระทรวงจะออกกฎมาทำไมถ้าครูไม่ทำตามกัน, ลองตัดผมครูบ้างชิ คิดถึงจิตใจเด็กมั่ง, ตอนตัดอยากให้นึกถึงเวลาไปร้าน ไปแก้ซักนิด บางคนมันแก้ไม่ได้ ต้องโกนเลยน๊า, กฎกระทรวงเขาให้ไว้ได้แล้วไม่ใช่รึ จู่ๆไปตัดแบบนี้มันผิดกฎนะ..

ขอบคุณคลิป : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3