จากกรณี มีมือดีเข้าไปใช้เฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ซึ่งเป็นของ ดาราสาวแตงโม-นิดา โดยโพสต์ภาพของบุคคลบนเรือ พร้อมข้อความระบุว่า “หนูถูกทำร้ายจากเพื่อนที่เรารักแล้วไว้ใจ” ทำให้หลายฝ่ายเกิดความสงสัยว่า ใครเป็นผู้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ สน.มีนบุรี น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ “กระติก” อดีตผู้จัดการสาวของ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” ดาราสาวชื่อดัง พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี​ และพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในกรณีแจ้งความดำเนินคดี นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีของ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือ หนิง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมของหนิง ที่โพสต์ภาพ “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” ซึ่งถ่ายรูปคู่กับ น.ส.อิจศรินทร์ จนอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

โดย นายพรศักดิ์ กล่าวว่าวันนี้ได้พา น.ส.อิจศรินทร์ มาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติม โดยนำพยานเป็นบุคคลทั่วไป ที่อ่านโพสต์ดังกล่าว เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพิ่มอีก 1 ราย แม้จะมีคนมองว่าพยานคนนี้ อาจเป็นฝ่ายเดียวกับผู้ถูกกล่าวหาก็สามารถกระทำได้ เนื่องจากต้องไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล จึงไม่มีความกังวล

ด้าน กระติก กล่าวว่า วานนี้ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังอัยการนนทบุรี แจ้งให้ตำรวจแจ้งข้อหาคนบนเรือทั้งหมดในข้อหาร่วมกันประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเพิ่มเติม โดยได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะให้การในชั้นศาลอีกครั้ง ส่วนเรื่องที่มีรูปของตน ปรากฏบนเฟซบุ๊กของแตงโมนั้น รูปดังกล่าวแตงโมเป็นคนถ่ายในช่วงเวลาขากลับ หลังจากไปทานข้าว ซึ่งคนที่จะมีรูปนี้ต้องมีโทรศัพท์แตงโมด้วย เนื่องจากตำรวจได้คืนโทรศัพท์ไปเป็นสัปดาห์แล้ว ก็ไม่ทราบว่าโทรศัพท์อยู่กับใคร แต่ยืนยันว่าไม่ได้อยู่กับตัวเอง เพราะไม่ใช่ทรัพย์สมบัติส่วนตัว

น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวอีกว่าเมื่อคืนก่อน มีเพื่อนแจ้งว่า เห็นบัญชีคลับเฮาส์ของแตงโม ขึ้นออนไลน์ แสดงว่ามีคนใช้โทรศัพท์ของแตงโม หากเป็นการแฮกเข้าเฟซบุ๊ก จะต้องไม่มีรูปนี้ เพราะรูปอยู่ในโทรศัพท์แตงโมเท่านั้น ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้ปฏิเสธเรื่องแม่ของแตงโม ที่เข้าไปใช้โทรศัพท์แล้ว ทั้งนี้จากที่อ่านข้อความในโพสต์ พบว่า มีบางคนพยายามกล่าวหาว่าตนเองในลักษณะยุปลุกปั่นให้ได้รับความเสื่อมเสียชัดเจน จึงจะขอรวบรวมข้อมูลต่าง เพื่อดำเนินคดีภายหลัง

ด้าน พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ กล่าวว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำกระติกไปแล้ว วันนี้จึงเป็นการสอบเพิ่มเติมและสอบพยาน หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนพิจารณาออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหามาพบกับตำรวจภายใน 7 วัน