เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นางสาวปัญญาพร อินโต อายุ 25 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง นำภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายก่อเหตุเข้าไปงัดห้องพัก แห่งหนึ่งใน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ขโมยกุญแจรถยนต์ พระเครื่อง และ “น้องอั่งเปา” แมวพันธุ์เปอร์เซีย เพศผู้ สีขาว อายุ 7 เดือน ร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน อยากให้ช่วยตามหาแมวและทรัพย์สินกลับคืนมา

นางสาวปัญญาพร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ช่วงกลางดึกเวลาประมาณตี 4 วันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับแฟนหนุ่มเข้าทำงานกะกลางคืน มีคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าหอพัก แล้วปีนถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นหอพัก จากนั้นคนร้ายเดินขึ้นที่ชั้น 2 ถือไม้กวาดบังหน้าก่อนจะใช้กางเกงขาสั้นที่มีคนตากไว้หน้าห้องไปคลุมปิดกล้องวงจรปิดอีกตัว จากนั้นเข้าไปงัดห้องพัก 2 ห้อง ก่อนจะมางัดห้องของตนเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินได้กุญแจรถยนต์ พระเครื่อง 5 องค์ รวมมูลค่าประมาณ 50,000 บาท และกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ ซึ่งคนร้ายน่าจะใช้ใส่แมวของตนเองที่เลี้ยงเอาไว้ในห้องไปด้วย ส่วนห้องพักอื่นๆ ได้กุญแจรถยนต์ เงินสด ทองรูปพรรณ ซึ่งอีกห้องที่คนร้ายงัดไปก็เลี้ยงแมวเช่นกัน แต่ไม่ใช่แมวพันธุ์ เป็นแมวทั่วไป ซึ่งคนร้ายไม่ได้เอาไป

“ทุกวันกลับจากทำงานมาที่ห้องพักจะได้กอด ได้เล่น ได้นอนกับน้องอั่งเปา น้องเป็นแมวขี้อ้อน น่ารักเลี้ยงง่าย ตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน สงสารน้อง อยากได้แมวคืนมากที่สุด เพราะน้องไม่เคยไปใช้ชีวิตนอกห้อง หากินเองไม่เป็น อยากฝากให้คนร้ายเอาน้องแมวมาคืนด้วย” นางสาวปัญญาพร กล่าว