จากกรณีบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ที่ออกมาเผยคลิปวิดีโอซึ่งเป็นเหตุการณ์ในช่วงเปิดเทอมที่เพิ่งผ่านมา โดยเป็นคุณครูเดินไล่ตัดผมนักเรียนขณะที่นั่งแถวหน้าเสาธง ซึ่งเป็นการตัดผมทำโทษจนแหว่ง โดยไม่ได้ตัดเป็นทรง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หลังจากได้ลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งตามที่เป็นข่าว พบนักเรียนชาย และหญิงจำนวนหนึ่ง กำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำของครูในโรงเรียน พร้อมทั้งนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คุณครูกล้อนผมเด็กนักเรียนชาย ซึ่งยังพบว่ามีเศษผมบางส่วนที่ถูกตัดตกอยู่กับพื้น และเศษผมจำนวนมากถูกเก็บทิ้งลงถังขยะ

จากการสอบถาม เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอม ทำให้เด็กนักเรียนชายระดับมัธยมต้นจะต้องมีการตัดผมให้ถูกระเบียบของโรงเรียน ซึ่งเด็กนักเรียนชายบางคนมีผมยาว ครูจึงเรียกนักเรียนมารวมกันอยู่ที่โดม ก่อนที่จะมีการกล้อนผมเด็กนักเรียนชายที่ทำผิดระเบียบตามคลิป โดยในคลิป นักเรียนชายที่ถูกกล้อนผมจะเป็นนักเรียนชายชั้น ม.2 และ ม.3 ส่วนครูคนที่กล้อนผม เป็นอาจารย์ชายฝ่ายพลศึกษา และทางโรงเรียนก็ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าให้เด็กนักเรียนทราบมาก่อน ซึ่งความรู้สึกส่วนตัวตนรู้สึกว่า ครูไม่สมควรทำแบบนี้ เพราะเด็กนักเรียนจะเกิดความอับอายต่อหน้าเพื่อนฝูง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้เรียกคุณครูที่อยู่ในคลิป และเด็กนักเรียนชายที่โดนกล้อนผมทุกคนมาสอบถามเรื่องราวแล้ว ซึ่งครูคนดังกล่าวได้ยอมรับผิด และกล่าวขอโทษเด็กนักเรียนทุกคน และได้มีการทำบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรว่ากล่าวตักเตือนครูคนดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามคุณครูคนรายดังกล่าวทำหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเป็นครูพลศึกษา ซึ่งความตั้งใจอยากให้เด็กนักเรียนมีความเรียบร้อย และอยู่ในระเบียบวินัย ก็เลยได้กระทำการดังกล่าวลงไป ซึ่งครูได้ตัดกล้อนผมเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผมยาวประมาณ 10 ราย และก็ได้ยอมรับผิด พร้อมกับรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และในวันจันทร์นี้ ตนก็ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกกล้อนผมมาที่โรงเรียน เพื่อจะได้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น และจะได้ให้ครูได้กล่าวขอโทษผู้ปกครองของเด็กอีกครั้ง..