เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พ.ต.ท.ธนัญชัย อาจชัยชาญ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัว นายศุภกฤต หรือ คม แก้วพงค์ อายุ 38 ปี และ น.ส.ศิริลักษณ์ หรือ อ้อม อินทนนท์ อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา พร้อมของกลางยาบ้า 7,600 เม็ด นำตัวดำเนินดคีข้อหา “พยายามจำหน่ายยาบ้าจนก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน, ร่วมกันครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย”

การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีสองสามีภรรยายึดอาชีพค้ายาบ้า เจ้าหน้าที่จึงส่งสายไปติดต่อล่อซื้อโดยผู้ต้องหาหลงกลนัดให้มารับยาที่บริเวณหน้าสวนลำไยไม่มีเลขที่ พื้นที่บ้านหัวยาง หมู่ 9 ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน พอถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ขับรถยนต์เชฟโรเลต สีเทา หมายเลขทะเบียน ผจ 4250 เชียงใหม่ มาจอด ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ช่วงโรคโควิดระบาดทำงานอะไรไม่ได้ จึงหันมาค้ายาเพื่อเลี้ยงชีพ โดยทำการสั่งยาผ่านแอพ ไลน์ชื่อบัญชี “Tiger J.” ครั้งละ 8,000 เม็ด ในราคาเม็ดละ 2 บาท และไปรับยาเอง โดยพ่อค้ายาจะนำมาวางไว้ริมข้างถนนที่ อ.แม่แตง จากนั้นก็จะนำยามาปล่อยขายเม็ดละ 30-100 บาท เพื่อสร้างกำไร โดยทำมานานเพิ่งถูกจับกุมตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป