จากกรณี การโพสต์ข้อมูลต่าง ๆ ผ่านเฟซบุ๊กของ “แตงโม-นิดา” ดาราสาวชื่อดัง จนหลายคนเกิดความสงสัยว่า เป็นฝีมือใครกันแน่ โดย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวอ้างว่าเป็นพลเมืองดี กำลังปล่อยของดีให้พี่น้องประชาชนได้ติดตามกัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊ก happy melon patcharaveerapong ซึ่งเป็นของแตงโมนั้น พบว่ามีการโพสต์ภาพและข้อความปริศนาเอาไว้หลายอย่าง ตั้งแต่คลิปการขึ้นเรือที่ต้องใช้ผู้ชายจับเรือถึงจะขึ้นได้ คงยากที่ไปปัสสาวะท้ายเรือ ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างเกิดความสงสัยเป็นอย่างมาก จากนั้นก็มีการลบภาพและคลิปทั้งหมดออกไป

ขณะที่แม่พนิดา ระบุสั้น ๆ ว่า รูปและคลิปทั้งหมดในมือถือแม่เห็นหมดแล้ว ส่วนไอดีเฟซบุ๊ก เพื่อน ๆ หลายคนก็สามารถเข้าไปใช้ได้เพราะมีรหัสแอคเคานท์ แต่แม่สงสัยว่าจะเป็นฝีมือ “กระติก” มากที่สุด

ล่าสุด มือปริศนาได้มีการเคลื่อนไหวผ่านทางไอจีแมวของแตงโม ที่ใช้ชื่อว่า melonsmonsters โดยโพสต์ภาพกระติก พร้อมกับข้อความว่า “…ขอผู้ใจดีปล่อยเพจให้เราหน่อยเราจะเปิดวีรกรรมเพื่อนรักเรา…” ส่วนเฟซบุ๊ก “Happy Melon Patcharaveerapong” ค้นหาไม่เจอแล้ว คาดว่าน่าจะโดนปิดบัญชี และได้มีการลบโพสต์ทุกอย่างออกไปหมด