เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 พ.ค.) เวลา 16.00 น. มูลนิธิองค์กรทำดี โดย บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ร่วมกับ นายปิยวัฒน์ กิตติธเนศวร หรือเสี่ยอ๋อง ลูกชาย ดร.วุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก นายต่อ จันทศร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก ดร.มงคล ตีระวรานันท์ อดีตรองนายก อบจ.นครนายก เพจเรื่องจริงนครนายก หนังสือพิมพ์ข่าวเด็ดท้องถิ่น และหน่วยกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน พร้อมด้วยผู้ใจบุญ ร่วมกันจัดงาน “เลี้ยงโต๊ะจีนผี” ให้กับศพไร้ญาติที่บริเวณสุสานเขาแดง หมู่ 11 ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก รวมทั้งหมด 50 โต๊ะ

โดยการจัดงานครั้งนี้ ไม่มีการขอรับเงินบริจาค แต่จะขอรับเป็นสิ่งของจำพวกอาหาร ผลไม้ เครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับศพไร้ญาติที่ถูกฝังอยู่ที่สุสานเขาแดง ซึ่งมีผู้ใจบุญนำอาหารต่างๆ มากมายมาร่วมทำบุญ อาทิ เป็ดพะโล้, ไก่ทอด, กระเพาะปลา, ส้มตำ, ลาบ, ขนมนมเนย, ผลไม้จำพวกมังคุด, เงาะ, ลองกอง และอีกหลายๆ อย่าง นอกจากนี้ นางสาวลภัสรดา ระฆังทอง หรือครูขนม สาวสวยใจบุญ จาก จ.ชลบุรี ได้นำเอาหมูหันมาเลี้ยงทั้งผีและคนรวม 10 ตัว รวมทั้งขนมพุดดิ้งอีก 500 ถ้วย

จากนั้นได้ช่วยกันจัดอาหารไปวางไว้บนโต๊ะจีนรวมแล้วประมาณ 20 อย่าง รวมทั้งได้จัดฉายภาพยนต์กลางแปลงให้ผีดู 1 จอ และก่อนที่จะเสร็จพิธีได้มีการจุดธูปได้เลข 378 ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ต่างบอกจะนำไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค โดยทุกคนบอกว่า ถ้าออกเลขธูปดังกล่าว ปีหน้าจะจัดคอนเสิร์ตให้อย่างยิ่งใหญ่

นายปิยวัฒน์ หรือเสี่ยอ๋อง กล่าวว่า เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงไม่สามารถดำเนินการเลี้ยงอาหารกับศพไร้ญาติที่สุสานเขาแดง ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก แห่งนี้ได้ กระทั่งสถานการณ์ผ่อนคลาย จึงได้ฤกษ์ดีวันดีที่เหมาะสมสำหรับลูกๆ หลานๆ และคณะผู้ใจบุญได้ร่วมกันจัดงาน “เลี้ยงโต๊ะจีนผี” ดังกล่าวขึ้น.