เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี อำเภอเมือง จ.นนทบุรี แซน วิศาพัช พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ ได้เดินทางข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อมารับทราบพฤติการณ์ทางคดีแตงโม นิดา

แซน วิศาพัช กล่าวว่า ตนเหนื่อยมากเรื่องเดิมๆ ก็เบื่อ เพิ่งทราบเรื่องที่มีข่าวแต่ไม่กลัว ตนไม่คิดอะไร มีอะไรก็เอาออกมาเลย เพราะไม่ได้กลัวเลย กลัวว่าจะช้าอีก ตนต้องนั่งได้อยู่แล้วตรงนั้น มันนั่งได้ ไม่มีใครแต่งเรื่อง ตำรวจก็ทำหน้าที่ดีที่สุด ไม่เห็นต้องมีปัญหาตรงไหน จากโพสต์ที่มีรูปตน ก็ดูไปเป็นเรื่องๆ ไป

วันที่ 24 พ.ค. ที่มีการจัดพิธีของแตงโม ตนจะไปร่วมงาน และขออนุญาตคุณแม่แล้ว เขาก็ให้ไป มีโทรศัพท์โทรฯ มาหาตน 3-4 สาย ตนไม่รับ พอตนรับแล้วรู้ว่าเป็นเขา ตนก็ไม่รับอีกเลย เขาแนะนำตัวว่าเป็นแจ็คหรือแก๊ป และตนถอนหายใจก่อนก็วาง เขาคงหิวเหมือนเดิม โทรฯ มา 4-5 ครั้ง เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 2-3 วันที่แล้วก็โทรฯ มา มีส่งข้อความมาทางคุณอัจฉริยะ

“ก็อยากถามว่า คุณลุงต้องการอะไรคะ ถ้าคุณลุงอยู่บนเรือวันนั้น และเกิดมีอารมณ์ทางเพศขึ้นมา คุณลุงจะฆ่าเพื่อนที่ไปด้วยกันเพื่อ ให้สำเร็จความใคร่มั้ย หยุดเพ้อเจ้อ ตนเหนื่อยแล้วและพอเถอะ ตนไม่รู้ว่ามีเจตนาอะไร พอได้แล้ว ไร้สาระ” แซน กล่าว

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ตามที่พนักงานอัยการแจ้งข้อกล่าวหาคนบนเรือเพิ่มเติม ในส่วนของคุณแซนยังข้อหาเดิมอยู่ คุณแซนปฏิเสธเหมือนเดิม เพียงแต่มารับทราบพฤติการณ์ทางคดี คุณแซนก็ปฏิเสธและให้การเหมือนเดิม แต่วันนี้เป็นในเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายตามที่อัยการมีคำสั่งมา เปลี่ยนพฤติการณ์ทางคดีใหม่

จากคดีที่คุณจินฟ้องร้องที่สอบสวนก็ยังไม่ได้ มีการเรียกจากที่เขาแจ้งความกลับคุณแซน แต่สัปดาห์หน้าจากที่คุณแซนแจ้งความไปคงมีหมายเรียก ทั้ง 2 ที่ ทั้งจากคุณกระติกด้วย ไม่มีอะไรต้องหนักใจ ข้อความค่อนข้างชัดเจน ทุกคนอ่านเข้าใจได้ว่าหมายความว่ายังไง ที่เขาบอกว่าต่อสู้ได้ก็ให้ตามกระบวนการไป สำนวนสรุปแล้ว วันนี้มารับทราบพฤติการณ์ในคดีใหม่ คาดว่าน่าจะสั่งฟ้องวันที่ 27 พ.ค.นี้ คาดว่าอย่างนั้นน่าจะจบแล้ว อันนี้ตนประเมินเอง ตนไม่อยากออกความเห็นเพราะไม่รู้ว่าใครต้องทำอะไร มีจุดประสงค์อะไร น่าจะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม และตนขอไม่ออกความเห็นดีกว่า

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตนุภัทร หรือ ไฮโซปอ ได้ยอมรับกับพนักงานสอบสวนว่า ได้กินยาชนิดดังกล่าวเข้าไปจริง เพราะคิดว่าเป็นยานอนหลับ จึงขอปฏิเสธในข้อหาเสพสารติดออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี