เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า (ก.) ได้โพสต์ข้อความร่วมแสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หมายเลข 8 ในนามอิสระ ที่มีคะแนนนำห่างจากผู้สมัครรายอื่นว่า ผมขอแสดงความยินดีกับคุณชัชชาติที่ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ คุณชัชชาติแสดงเจตจำนงมานาน และเตรียมตัวมาอย่างดี สำหรับผม ที่น่าชื่นชมที่สุดคือคุณชัชชาติหาเสียงด้วยการสร้างความหวังมากกว่าความเกลียดชัง ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย หรือพูดสั้นๆ ว่าหาเสียงอย่างสร้างสรรค์

นายกรณ์ กล่าวว่า พรรคกล้าพร้อมให้ความร่วมมือกับคุณชัชชาติและทีมบริหาร กทม.ชุดใหม่ เพื่อประโยชน์ของประชาชนในกรุงเทพฯทุกคน การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสัญญาณชัดเจนว่าประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง และชัดเจนว่าประชาชนมองว่าที่ผ่านมานั้นยังไม่ดีพอ

“ผมหวังว่าการเลือกตั้งในกรุงเทพฯครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศก้าวข้ามการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และหันมาเรียกร้องความชัดเจนจากนักการเมืองในแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แนวทางการลดหนี้ และเพิ่มเงินในกระเป๋าให้กับประชาชน ประชาชนต้องการเห็นความตั้งใจการแก้ปัญหาของแพง นี่คือภารกิจและความตั้งใจของพรรคกล้า

“ในส่วนพรรคกล้า ผมขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้กับผู้สมัคร ส.ก.ของเราใน 12 เขต ทุกคะแนน เป็นกำลังใจให้เราทำงานต่อไปในการเตรียมการเลือกตั้งใหญ่ที่จะต้องเกิดขึ้นในเร็ววันนี้” นายกรณ์ กล่าว