เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) นายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรค พปชร. พร้อมคณะแถลงหลังทราบผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.อย่างไม่เป็นทางการ โดยนายอภิชัย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ส่วนผลการเลือกตั้ง ส.ก.ขอขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ทั้งหมดทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ ซึ่งพรรค พปชร.น้อมรับและพร้อมนำไปแก้ไข

เมื่อถามว่าผลที่ออกมาถือว่าผิดคาดหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ในส่วนของ ส.ก.ยอมรับว่ามีความผิดหวังมาก แต่น้อมรับสิ่งที่ประชาชนให้กับเราและจะรับไปแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามจากผลที่ออกมามองอีกมุมถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะพรรค พปชร.ส่ง ส.ก.ครั้งแรก ถือว่ายืนด้วยตัวเองขาที่แข็งแกร่งพอสมควรในการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น

เมื่อถามว่าได้มีการวิเคราะห์เหตุผลคะแนนที่น้อยมาจากการเมืองใหญ่มีส่วนหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวยอมรับว่า “มีส่วน เราก็ยอมรับและรับไปแก้ไข ซึ่งเชื่อว่ายังพอมีเวลาแก้ไขปรับปรุงในสนามการเลือกตั้งใหญ่ช่วง 7-8 เดือนที่จะนำมาปรับปรุง ดังนั้นมองอีกมุมเป็นเรื่องดีที่เราจะได้แก้ไขได้ทัน ขณะเดียวกันยอมรับว่าสถานการณ์แบบนี้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจแบบนี้ที่ดูไม่ดีทำให้คนเปลี่ยนใจได้อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมา หลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจะมีการเรียกผู้สมัคร ส.ก.ทั้งหมด มาขอบคุณและให้กำลังใจ เพื่อกำหนดทิศทางการทำงานและปรับปรุงแก้ไขต่อไป นอกจากนี้จะเตรียมเลือดใหม่ พปชร. ดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเสริมอีกด้วย”.