เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 4 ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มีการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพคู่สามี-ภรรยา โดยมีการตั้งโลงศพเคียงข้างกัน โดยผู้วายชนม์ทั้งสองมีอายุ 92 ปีเท่ากัน ทราบชื่อต่อมาคือนายชิต เดิมโรย และนางพัฒน์ เดิมโรย ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าของลูกหลาน

นางอารี (รอดเกิด) เดิมโรย ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ของทวดทั้งสอง และลูกๆ หลานๆ ได้ให้ข้อมูลว่า ทวดชาย และทวดหญิง อายุ 92 ปีเท่ากัน ทั้งคู่มีอาชีพเกษตรกร อาศัยอยู่ ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มายาวนาน มีลูกด้วยกัน 5 คน และหลานอีกจำนวนมากอาศัยอยู่ทั่วทั้งจังหวัด โดยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทวดชิต ท่านได้เสียชีวิตลงเนื่องจากความชรา หลังจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาน 22 วัน ใน เวลา 04.30 น. ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จากนั้นลูกหลานได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ปรากฏว่าเหตุการณ์ที่น่าเสียใจกลับมาเกิดขึ้นซ้ำ เมื่อทวดพัฒน์ ผู้เป็นภรรยา ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงได้ถึงแก่กรรมในวันที่ 20 พฤษภาคม เวลาเดียวกันคือ 04.30 น. สร้างความเสียใจให้ลูกหลานเป็นอย่างมาก ที่ต้องเสียร่มโพธิ์ร่มไทรห่างกันเพียงแค่วันเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทวดทั้งสองครองรัก-ครองเรือนเป็นตัวอย่างที่ดีของลูกหลานและชาวบ้านทั่วไป โดยใช้ชีวิตผู้ร่วมกันกว่า 60 ปี ซึ่งคณะเจ้าภาพได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ โดยได้ตั้งโลงศพของทั้งคู่เคียงข้างกัน และจะทำการประชุมเพลิงในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่วัดตาสมบุญ ต.คลองพา อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ปิดตำนาน