จากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายื่นหนังสือต่อ นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค ผ่าน พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งต่อให้กับกรรมาธิการฯ มีหนังสือถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ให้ตรวจเรือลำเกิดเหตุ คดีน้องแตงโม นิดา เพื่อตรวจหาคราบเลือดใหม่ เนื่องจากมีพยานหลักฐานใหม่ว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง

โดย พญ.คุณหญิง พรทิพย์ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับคุณอัจฉริยะ วันนี้ได้คุยและแนะนำเพื่อให้เกิดการแน่นหนาโดยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเราแยกกันทำงาน และขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งหมอทำงานด้วยวิทยาศาสตร์ ด้วยหน้าที่ที่ปรึกษาได้เห็นแผลถลอกก้างปลา เราบอกได้ว่าตัวนั้นจะนำไปสู่กุญแจตัวหนึ่ง แต่ ณ ตอนนั้นบอกไม่ได้ เนื่องจากตำรวจทำงาน มันจะผิดจริยธรรม ในส่วนที่อาจารย์สนใจก้าง ขณะที่คุณอัจฉริยะสนใจแผลใหญ่ แผลก้างปลาเป็นวิทยาศาลตร์ที่บอกจุดตก เพราะผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้ก็ยืนยันตรงกันหมดว่าตกที่หัวเรือ

เพราะฉะนั้นจุดตกหัวเรือไม่ตรงกับคำให้การ ซึ่งทางหลักการเราจึงต้องฟังวิทยาศาสตร์ แต่จะทำอะไรได้หรือไม่เราไม่ทราบ ส่วนของคุณอัจฉริยะก็เป็นส่วนที่เขาทำไป และคุณอัจฉริยะไม่ได้เห็นตามกันเรื่องจุดตกหัวเรือ เราต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อาจารย์ และคุณอัจฉริยะไม่ได้เห็นตามกันเรื่องจุดตกหัวเรือ แต่เราเพียงอยากเห็นกระบวนการยุติธรรมดีขึ้น”..