เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง รอง ผกก.สส.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจับกุม นายทัศนรัชต์ งามเปรี่ยม อายุ 37 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.409/2565 ลงวันที่ 20 พ.ค. 65 ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อกลางเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมา ภายในสองวันได้มีคนร้าย เข้างัดแงะโจรกรรมบ้านเรือนประชาชน 14 หลังภายในหมู่บ้านชื่อดัง 2 แห่ง ต.สันปู่เลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินจำนวนมหาศาล หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายคือนายทัศนรัชต์ ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทราบว่า เคยถูกจับคดีลักทรัพย์มาแล้วกว่า 5 ครั้ง ติดคุกมา 5 รอบ ล่าสุดออกมาทำงานเป็นช่างแอร์ รับซ่อมแอร์ตามหมู่บ้านจัดสรร และเมื่อไปซ่อมแอร์ ก็จะลอบเปิดหน้าต่างบ้านแต่ละหลังทิ้งไว้แล้วค่อยกลับมาโจรกรรมเอาทรัพย์สินอาทิ เงิน คอมพิวเตอร์ มือถือ และของใช้ รวดเดียว 14 หลัง พอได้ก็จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า แล้วเอาเงินมากินเที่ยวปรนเปรอสาว ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป.