จัดเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจหนักมากสำหรับเรื่องการกวาดคะแนนเสียงอย่างล้นหลามของว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ชนะคะแนนขาดลอยผู้สมัครคนอื่นในการชิงชัยตำแหน่งครั้งนี้ ซึ่งทำให้หลายคนพากันพูดถึงประเด็นของ ชัชชาติ LandSlide กันอย่างมากมาย

โดยในอินสตาแกรมของพิธีกรดัง อั๋น ภูวนาท ได้ออกมาอัพเดทข้อความว่า “ชัชชาติ LandSlide บอกอะไรกับคนบางกลุ่มในประเทศนี้ให้ตื่นมาอยู่กับความจริงได้บ้างรึยังว่าประชาชนต้องการคนรุ่นใหม่ รุ่นใหม่ที่ไม่ได้แบ่งกันที่อายุ แต่คือวิสัยทัศน์ มุมมอง และทัศนคติ พิจารณาตัวเองบ้างเถิด ก่อนโทษแต่คนอื่นที่คิดต่าง” ตามด้วยแคปชั่นว่า “ก้าวไปสู่แสงทองของวันใหม่…(อั๋นโพสต์ตั้งแต่ยังไม่สรุปคะแนน 100% นะครับ เพราะฉะนั้น 2-3-4 อาจจะเคลื่อน แต่ 1 นั้นแน่นอน)”

จากนั้นไม่นานหนุ่มอั๋นได้ลงรูปล้อเลียนของ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการฯคนเก่ามอบมงกฎให้นายชัชชาติ พร้อมข้อความว่า “ไม่ใช่แค่ชัยชนะ…แต่คือความหวังของประชาชน หมดเวลาแบ่งเขาแบ่งเรา จากนี้ทุกคนกลับมารวมกัน ด้วยจุดหมายเดียวกันคือทำเพื่อบ้านเมือง ประชาชน ประเทศชาติ วางทุกการแข่งขัน ลบทุกอคติที่มีออกไปจากใจ เลิก ไม่เลือกเราเค้ามาแน่ แล้วเนอะ เพราะเค้ามาแล้ว ชนะทุกเขต ทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มอายุ จากนี้มาช่วยกัน ด้วยกันนะครับทุกคน ถ้ากรุงเทพฯดีมันก็ดีด้วยกัน เช่นเดียวกันกับพัทยา และประเทศไทย (ไม่ทราบที่มาของรูป แต่ทำผมหัวเราะเสียงดังเลย ถ้าทราบรบกวนบอกนิดนึงอยากให้เครดิตครับ และงดดราม่า ขอให้มองเป็นภาพน่ารักๆนะจ๊ะ)”

งานนี้ก็มีคนมาคอมเมนต์หลากหลายแง่มุมทั้งเรื่องความเห็นต่างที่ทำให้ไทยไม่ไปไหน บ้างก็บอกว่าเพราะคุณชัชชาติน่าจะสลายความขัดแย้งได้ บ้างก็บอกว่าเรามีความหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นมากๆนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม unpuwanart