เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 23 พ.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพ่อคลั่งยาเสพติด จับลูกวัย 21 วัน เป็นตัวประกันอยู่ในห้องนอน บ้านหลังหนึ่ง ในซอยหลังโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ต.ห้วยยอด อ.เมือง จ.ตรัง จึงรายงาน พ.ต.ท.ภูริทัศน์ ชัยศร รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจชุดอินทรีย์ พร้อมอุปกรณ์เหล็กง่าม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนหลังบ้านพบนายภาณุพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี สภาพสวมกางเกงกีฬาตัวเดียว อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ขังลูกชายวัย 21 วัน กับภรรยาไว้ในห้องนอนโดยนายภาณุพงษ์ อุ้มลูกน้อยไว้ตลอดเวลา และตะโกนไล่ทุกคนออกจากบ้านไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่เปลี่ยนแผนให้ญาติร่วมเจรจาให้ปล่อยลูกนานกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่เป็นผล ก่อนเปลี่ยนแผนยื่นขวดนมให้นายภาณุพงษ์ เพื่อป้อนให้ลูกกินท่ามกลางความลุ้นระทึกของบรรดาญาติ และชาวบ้านในละแวกดังกล่าว จนนายภาณุพงษ์ ยอมเอาลูกนอนแล้วให้กินนม ขณะที่ตำรวจและภรรยาพยายามเจรจา แต่ขณะนั้นนายภาณุพงษ์ เกิดคลั่งวิ่งออกมาจากห้องเพื่อจะทำร้ายตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ ที่เฝ้าอยู่ด้านนอกจึงช่วยกันชาร์จจับกุมตัวไว้ได้โดยนายภาณุพงษ์ ดิ้นขัดขืนและเอะอะโวยวายตลอดเวลาก่อนนำตัวส่ง รพ.ตรัง

สอบถาม แม่ยาย นายภาณุพงษ์ (สงวนชื่อสกุล) เบื้องต้นเล่าว่า ลูกเขยลูกสาวแต่งงานกันประมาณ 2 ปี โดยพากันมาอยู่ที่บ้านตนหลังเกิดเหตุและมีลูกน้อยกันวัยเพียง 21 วัน โดยฝ่ายชายทำงานไรเดอร์แห่งหนึ่ง และมีอาการคลุ้มคลั่งหลายครั้งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เพราะเสพยาเสพติด ตำรวจมาระงับเหตุแล้วหลายครั้ง จนชาวบ้านเอือมระอา หวาดกลัวกันเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็ต้องการให้นำตัวไปบำบัด เพราะว่าอยู่กันไม่เป็นสุขอยู่บ้านหลังเดียวกันนอนไม่เคยหลับเพราะหวาดกลัว ก่อนเกิดเหตุคาดว่าน่าจะเสพยาเสพติดอีกจนเกิดอาการหลอน พูดแต่คำว่า “อยากจะฆ่าให้หมด” และไม่ให้ลูกเมียออกมาจากห้อง จึงแจ้งตำรวจมาจับกุมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป