เมื่อวันที่ 23 พ.ค. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Ing Shinawatra” แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่าขอแสดงความยินดีกับคุณชัชชาติที่ได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1.3 ล้านเสียงให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนแรกจากเสียงของประชาชนในรอบ 8 ปี ซึ่ง ส.ก.จากพรรคเพื่อไทยทั้ง 20 ท่าน พร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.เพื่อทำให้กรุงเทพฯ กลับมาเป็นเมืองที่สร้างโอกาสให้กับทุกคนอีกครั้ง

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับ ส.ก.ในนามของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เป็นครั้งแรกที่เพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ อย่างมากมายขนาดนี้ ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ในครั้งนี้ป็นจุดเริ่มต้นที่ชัดเจนว่าประชาชนมีความหวังและกำลังต้องการความเปลี่ยนแปลง ปริมาณที่ท่วมท้นนี้คือเสียงดังอันทรงพลังที่เราต้องฟังและปฏิบัติตาม ประชาชนได้พูดออกมาแล้ว

“วันนี้พรรคเพื่อไทยจะขอเปลี่ยนแคมเปญใหญ่ของเราจากพรุ่งนี้เพื่อไทยเป็นวันนี้เพื่อไทย เพื่อเป็นสัญญาณในการเริ่มเดินหน้าต่อไปสร้างความหวังของประชาชนให้เกิดขึ้นจริง เราจะผลักดันนโยบายที่ได้ให้สัญญาเอาไว้กับพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งเช่นเดิม” น.ส.แพทองธาร ระบุ.