เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่รัฐสภา นายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมคณะ ส.ว. อาทิ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นายเสรี สุวรรณภานนท์ พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ และนายชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้นำสื่อมวลชนเยี่ยมชมสโมสรรัฐสภา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 5 ของโซนกลาง อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยในสโมสรดังกล่าวมีห้องสันทนาการต่างๆ อาทิ สปา ห้องลีลาศ ห้องซ้อมร้องเพลง ห้องนวดแผนโบราณ ห้องนวดฝ่าเท้า ห้องตีกอล์ฟ ซึ่งกิจกรรมทุกอย่างแยกเป็นห้องย่อยหลายห้อง รวมถึงฟิตเนส ลู่วิ่ง และโรงยิมที่เล่นกีฬาได้หลายชนิด เช่น บาสเกตบอล ตีแบด

นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มาดูความพร้อมของสโมสรรัฐสภาที่จะเปิดให้บริการสมาชิกทั้ง ส.ส. ส.ว. อดีตสมาชิกรัฐสภา และบุคลากรของสภาฯ เพื่อที่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง จะสามารถจัดกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ทั้งกอล์ฟ ดนตรี ลีลาศ ถ้าห้องไหนพร้อมก็สามารถใช้ประโยชน์ได้ โดยห้องเหล่านี้ผู้รับผลิตชอบคือ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และส่วนไหนที่พร้อมก็ขอใช้เฉพาะกิจได้ตามระเบียบ

ทางด้านนายวัลลภ ในฐานะประธานอนุสันทนาการ เปิดเผยว่า สโมสรรัฐสภา ยังไม่มีการส่งมอบ แต่ส่วนไหนที่เราต้องการจะใช้งานก็สามารถขอให้ได้ โดยจะต้องจัดหาอุปกรณ์มาเอง รวมไปถึงอาจจัดกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างคนในรัฐสภาดังเช่นที่เคยปฏิบัติ นอกจากนี้ยังมี นายสถาวร จันทร์ผ่องศรี หรือ “ครูดิน” อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดง วิ่งมาราธอน ในซีเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2528 มาสอนการวิ่งไม่ให้รับบาดเจ็บอย่างใด โดย ส.ว.จะรับผิดชอบเฉพาะโรงยิมและลู่วิ่งส่วนอื่นๆ จะเป็นความรับผิดชอบของสภา