เมื่อวันที่ 23 พ.ค. บรรยากาศที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับฌาปนกิจศพนักเเสดงสาวชื่อดัง แตงโม-ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เสียชีวิตจากกรณีพลัดตกเรือสปีดโบ๊ต ในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเจ้าหน้าที่ประจำคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ ทำการจัดเตรียมสถานที่ภายในห้องประชุมตึกนมัสการ สถานที่สำหรับประกอบพิธีฌาปนกิจศพแตงโม ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) โดยมีนำเก้าอี้กว่า 100 ตัว มาวางในห้องประชุม แบบเว้นระยะห่าง 1.2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid-19

สวยหรูสมเกียรติ! เปิดภาพหีบบรรจุศพ ‘แตงโม-นิดา’ บรรจงสร้าง-สื่อทุกความหมาย

เจ้าหน้าที่ประจำคริสตจักรเมธอดิสต์ ระบุว่า ทางเจ้าภาพจัดงานแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ จะมีการเชิญแขกร่วมงานประมาณ 120-150 คนเท่านั้น ส่วนใหญ่เป็นญาติและบุคคลใกล้ชิด เนื่องจากพิธีค่อนข้างจะเป็นการส่วนตัว แต่ไม่ได้ปิดกั้นกลุ่มแฟนคลับ หรือสื่อมวลชนแต่อย่างใด สามารถมาร่วมงานได้ เพราะทุกคนต่างชื่นชอบและรักแตงโม

นอกจากนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหลวง จะเข้ามาดำเนินการติดตั้งเต็นท์คัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19 บริเวณด้านหน้าอาคารนมัสการในช่วงเย็นวันนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. เช่นเดียวกับเครื่องเสียง ส่วนบริษัทออแกไนซ์รับจัดดอกไม้ประดับเวที จะเข้ามา ดำเนินการได้ในช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้ทันที

อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้ สื่อมวลชนสามารถเข้ามาบันทึกภาพภายในห้องประชุมได้ โดยพิธีจะเริ่มเวลา 12.30-13.00 น. และจะประกอบพิธีการทางศาสนาเวลา 14.00-15.30 น. ก่อนฌาปนกิจและเก็บอัฐิช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ค. ทั้งนี้ สำหรับพิธีการรับศพแตงโม ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตนั้น ทางด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม และครอบครัว รวมถึง “เบิร์ด เทคนิค” แฟนหนุ่มของแตงโม จะเดินทางไปรับศพในช่วงเช้ามืด โดยจะทำพิธีการทางศาสนาคริสต์ก่อนรับศพ เป็นพิธีการส่วนตัวเฉพาะบุคคลในครอบครัวเท่านั้น

สำหรับภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพน้องแตงโมแล้วนั้น จะนำอัฐิของน้องแตงโม ไปไว้คู่กับคุณโสภณ พัชรวีระพงษ์ หรือพี่โส คุณพ่อของน้องแตงโม ที่เก็บเอาไว้ที่ช่อง “กัลปังหา” ที่อาคาร “กตเวทิตา ระเบียงอาลัย” หลังหอสวดมนต์ โดยจะให้ญาติพี่น้อง แฟนคลับ สามารถนำดอกไม้มาวางภายในที่เก็บอัฐิของน้องแตงโม เพื่อแสดงความอาลัยได้ตลอด ตั้งแต่เวลา 07.00.-18.00 น. ทุกวันต่อไป