ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจติดตามอย่างมากมาย สำหรับการทำบุญและสวดพระอภิธรรมศพของ นายเศรษฐา ศิระฉายา (ศิลปินแห่งชาติ) หลังเสียชีวิตอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยรักของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งครอบครัวศิระฉายาได้มีการทำบุบอุทิศส่วนกุศลให้อาต้อยทุกๆ วันจันทร์

โดยในวันนี้ 23 พ.ค.65 เวลา 05.00 น. เป็นฤกษ์กำหนดการเข้าโบสถ์อุปสมบท พระต้น-เติมศักดิ์ ศักดาพร ได้รับฉายา เตชสฺกโก (เต-ชะ-สัก-โก) ซึ่งได้บวชพร้อมหลานอาต้อย พระนอร์ธ-ศุภเมธ ชอบประดิษฐ์ และได้รับฉายา สุภเมโธ (สุ-ภะ-เม-โธ) โดยบวชเป็นเวลา 10 วัน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เศรษฐา จากนั้นพระใหม่ทั้ง 2 รูป ได้มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 16

โดยในวันนี้มี อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ, น้องนุช ชวาลา, คุณหุย อรพิน ศิริจิตเกษม, จินตหรา สุขพัฒน์, รัญญา ศิยานนท์, ปู โลกเบี้ยว ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ภายในงานมีแขกมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพลและร่วมฟังพระสวดอภิธรรม อาทิ คุณประวิทย์-อรัญญา มาลีนนท์, วินัย พันธุรักษ์, หมี-โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์ ผู้กำกับชื่อดัง, สอง-วจี อรรถไกวัลวที, น้ำฝน-กุลณัฐ, ปู นริสา พรหมสุภา, หญิง ทิพย์วัลย์ ปิ่นภิบาล, เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์พร้อมภรรยา รวมทั้งญาติสนิทและเพื่อนๆ ทั้งในและนอกวงการ และในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม จะเป็นวันทำบุญครบรอบ 100 วัน และจะมีการพระราชทานเพลิงศพในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายนนี้