เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมญาติ เข้าพบ พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอเอกสารรับร่างแตงโม นิดา ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จ.ปทุมธานี ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) โดยนางภนิดา กล่าวว่า กรณีที่เฟซบุ๊กของแตงโม มีการเคลื่อนไหวโพสต์รูปภาพและข้อความต่างๆ นั้นแม่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนโพสต์ เพราะขนาดข้อมูลของแม่ยังถูกแฮก และจะไม่มีแจ้งความดำเนินคดีกับใครปล่อยให้เป็นไปตามกรรม และคุณแม่ยังคงให้ทนายเดชา ทำคดีต่อ 100%

คริสตจักรฯ จัดสถานที่พิธีฌาปนกิจศพ ‘แตงโม’ ให้ญาติ-คนสนิทร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันพรุ่งนี้จะไปรับร่างของแตงโม ช่วงเวลาใด คุณแม่ ตอบว่า ศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ ศิษยาภิบาลคริสตจักรแห่งความสุข และญาติใกล้ชิด จะไปทำพิธีรับร่างของน้องโมตั้งแต่เช้า คาดว่าเสร็จพิธีเวลา 11.00 น. หลังจากนั้นจะเคลื่อนร่างไปที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ ทันที่ และหลังเสร็จพิธีฌาปนกิจ จะนำเถ้าแตงโม ซึ่งจะไม่มีเหลือกระดูกแบบคนไทย และจะไม่มีลอยอังคาร แต่จะใส่โถนำกลับมาไว้ที่บ้าน เพื่อให้น้องได้อยู่กับคุณแม่ เวลาแม่เหงาจะได้พูดคุยกับน้องโมได้ ทุกวันนี้น้องโม ไม่ได้ไปไหนยังคงอยู่กับแม่ที่บ้าน ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรหรือกินข้าว และเข้านอนแม่จะบอกน้องโมตลอด

แม่แตงโม กล่าวอีกว่า ในงานจะมีรูปขนาดใหญ่ของน้องโมอีก 1 รูป เสร็จพิธีจะนำกลับไปไว้ที่บ้านเช่นกัน ส่วนโลงทางสุริยาหีบศพ ได้ทำโลงให้ราคาหลายแสนบาทเพื่อใส่ร่างน้องโม โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ส่วนจะให้คนบนเรือทั้ง 5 คน ร่วมงานด้วยหรือไม่นั้น ก่อนหน้านี้มีบางคนโทรศัพท์มาหาแม่ บางคนฝากคนรู้จักมาขออนุญาตมาร่วมงานพิธี ก็อนุญาตให้มาร่วมงาน แต่ว่าจะขอดูอีกที ช่วงงานวันพรุ่งนี้ เพราะอาจจะมีเปลี่ยนแปลงก็ได้ ตอนนี้มีข่าวดีอีกข่าวคือ ภรรยาของพี่ต่อย พี่ชายของน้องโม ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ซึ่งระยะเวลาใกล้กับที่น้องโม จากไปพอดี แม่มาคิดแล้วเชื่อว่าน้องโม กลับมาเกิดใหม่เพราะภรรยาพี่ต่อย ท้องนี้ห่างจากลูกคนแรกนานกว่า 8 ปี ทั้งนี้ แม่ พี่ต่อย และญาติ ต่างก็รู้สึกดีใจอย่างมาก