จากกรณีเฟซบุ๊กของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) Happy Melon Patcharaveerapong มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ทั้งภาพและคลิปต่างๆ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 หลังจากนั้นเฟซบุ๊กดังกล่าวของแตงโมก็ปิดตัวลง แต่มีเฟซใหม่ขึ้นมาว่อนโซเชียลอีก จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้ กระติก อดีตผู้จัดการส่วนตัวแตงโมถูกโยงว่าน่าจะเป็นคนที่โพสต์ภาพ และคลิปดังกล่าว ซึ่งต่อมา ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ICloud และมือถือ ถูกส่งให้อดีตเพื่อนรักอาจารย์เดชา หลังจากนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงส่งต่อไปให้บังแจ็ค ซึ่งอยู่ต่างประเทศปั่นกระแสต่อ!!” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ในรายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ทางช่อง 7HD ได้มีการเชิญ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีต​ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์  อะตอม สัมพันธภาพ เพื่อนสนิทของแตงโม มาไขปริศนาแกะรอยมือโพสต์ภาพแตงโม พร้อมกันนั้นยังได้มีการต่อสายสัมภาษณ์ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ทางโทรศัพท์ นอกจากนี้ระหว่างดำเนินรายการ ได้มีการนำคลิปที่วิดีโอคอลพูดคุยกับบังแจ็ค ผู้ตกเป็นประเด็นสวมรอยโพสต์แตงโม มาเปิดในรายการ โดยบางช่วงบางตอน บังแจ็ค กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนโพสต์ภาพต่างๆ ถ้าตนเป็นคนโพสต์คงออกมาพูดแล้ว และขอถามทนายตั้มว่าทำอะไรบ้าง ทำไมถึงออกมาสกัดคนคนนู้นคนนี้ ทั้งที่ข้อมูลต่างๆเป็นประโยชน์ต่อคดีของแตงโม ส่วนหากจะบอกว่าตนเป็นคนโพสต์ ก็เอาหลักฐานมาแสดง  สำหรับเรื่องที่ว่าคุณแม่แตงโม​ เป็นคนโพสต์หรือเปล่านั้น ตนเองคุยกับแม่แตงโมเป็นประจำ คุยกัน 2-3 ชั่วโมงก็มี ตัวคุณแม่เองเป็นคนซื่อ ไม่น่าจะเป็นคนโพสต์ได้ เพราะขนาดแอดไลน์คุณแม่ยังทำไม่เป็นเลย เรื่องไอที หรือเอารหัสไอคลาวด์มาแกจะเก่งได้ยังไง

ขณะที่ พล.ต.ท.กรไชย ให้ความเห็นว่า คนที่สามารถใช้เฟซบุ๊กแตงโมได้ หนึ่งคือก่อนหน้านี้อาจจะมีล็อกอินไว้ก่อนหรือไม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นแสดงว่าแตงโมอนุญาตให้คนนี้ล็อกอินไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต สองอาจจะถูกแฮกหรือไม่ ส่วนประเด็นที่สามคือการที่บุคคลนั้นได้พาสเวิร์ด ยูสเซอร์เนม ของเครื่อง จึงเข้าไปสู่ไอคลาวด์ได้ และเอารูปภาพจากไอคลาวด์ออกมา ทำให้รูปภาพจากมือถือของแตงโมออกมาปรากฏ และสามารถเข้าไปสู่เฟซบุ๊กได้ ดังนั้นใครมีไอคลาวด์ของเราเนี่ย ก็จะเป็นตัวแทนเราได้ แฮกได้อัตโนมัติได้เลย

การล็อกอินเข้ามามันจะปรากฏตัวตนผู้ล็อกอิน แต่ที่เราไม่ได้กังวล เพราะตอนนี้เราส่งเรื่องตรวจสอบประสานงานกับเฟซบุ๊กไปแล้ว ทางเฟซบุ๊กก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด ตอนนี้รอทางเฟซบุ๊กส่งข้อมูลกลับมา ว่าจุดของไอพีเครื่องโพสต์จากที่ไหน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเฟซบุ๊กจะให้ข้อมูลเมื่อไหร่ แต่ตนได้ประสานงานเร่งอย่างด่วนที่สุดแล้ว สุดท้ายขอฝากว่าตอนนี้ในเฟซบุ๊ก Happy Melon official มีมิจฉาชีพเข้าไปแปะลิงก์ต่างๆ​ ไว้แล้ว หากกดเข้าไปประชาชนจะถูกแฮกได้ จึงฝากเตือนภัยไว้.