เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติศูนย์รังสิต พร้อมเจ้าหน้าที่ของบริษัทสุริยาหีบศพ ได้นำร่างน้องแตงโมที่บรรจุอยู่ภายในโลงที่ทางบริษัทสุริยาหีบศพสั่งทำเป็นพิเศษ นำออกมาจากสถาบันเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ และพิธีฌาปนกิจศพน้องแตงโม ที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ และฌาปณสถาน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทที่มารอรับศพน้องแตงโม

นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของน้องแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) กล่าวด้วยความเศร้าโศกว่า คุณแม่ได้เตรียมชุดมา 2 ชุด คือ ชุดราตรี และชุดสีขาวประดับด้วยคริสตัล ซึ่งคุณแม่ทำขึ้นมาเอง ซึ่งนำมาสวมร่างของน้องแตงโมในวันนี้ โดยคุณแม่เป็นผู้แต่งหน้าให้กับน้องโมด้วยตัวเอง น้องแตงโมนั้นคืออภิชาตบุตรจริงๆ เพราะน้องแตงโมยอมเหนื่อยเพื่อให้คุณพ่อและคุณแม่สบาย โดยคุณแม่ได้บอกน้องว่า ถ้าชาติหน้าขอให้น้องโมกลับมาเกิดเป็นลูกคุณแม่อีก เพราะน้องโมเป็นคนดีเป็นเด็กดี ซึ่งน้องโมนั้นมาเสียชีวิตเร็วเกินไป

คุณแม่ยังทำใจไม่ได้เป็นปี แต่ก็ดีใจที่ได้แต่งตัวให้กับน้องโมซึ่งน้องเขาใส่มงกุฎใส่ชุดขาวอย่างสวยงาม และถุงเท้ารองเท้าของเขาเอง น้องแตงโมเขาชอบรองเท้าส้นสูงที่มีโบและใส่แหวน ใส่กำไล ส่วนสร้อยคอก็ใส่สร้อยที่มีเพชรใส่ทุกอย่างที่คุณแม่ทำเองเมื่อคืนเพื่อให้น้องเขาเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ สำหรับการจะนำอัฐิน้องโมไปไว้ตรงส่วนไหนนั้น ตอนนี้คงตอบไม่ได้คงต้องรอเสร็จสิ้นการประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องแตงโมเสียก่อน