ถูกจับตามองหนักมากทีเดียวสำหรับประเด็นที่มีคนแฮกเฟซบุ๊กของดาราสาวสวยผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา ไปแล้วปล่อยคลิปต่างๆออกมาเพื่อแฉคนบนเรือ ทำให้ประเด็นและข่าวของสาวแตงโมถูกสนใจอีกครั้งและมีการวิเคราะห์สาเหตุการตายอย่างร้อนแรงในโลกออนไลน์ ล่าสุดสาว โม-อมีนา พินิจ เพื่อนสนิทและรุ่นน้องที่รักและเคารพสาวแตงโมมากในงานพิธีฌาปนกิจและร่วมส่งดวงวิญญาณ แตงโมเป็นครั้งสุดท้ายที่ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 จ.ปทุมธานี โดยมีการพูดถึงประเด็นต่างๆ ที่สังคมอยากรู้

โม เผยว่า “มาส่งพี่ เดินไปคุยกับพี่อยู่หน้าโลง ก็คุยกับเขาว่าหนูมาแล้วนะ ช่วงเช้าได้ไปไหม คือโมดูแลแม่ผู้ใหญ่ก็เลยมาพร้อมกับแม่ๆ ไม่ได้ไปแต่งหน้าศพ ก็บอกเขาว่าหนูมาส่งแล้วและก็อยากให้พี่สบายใจเพราะตอนนี้ทุกอย่างก็กระจ่างขึ้นมากแล้วในแง่หนูนะคะ ก็อยากให้รอความเป็นธรรมด้วยค่ะ ตลอด 3 เดือนมีหลากหลายอารมณ์มาก เรื่องโทรศัพท์เหรอ ทราบแล้ว โมก็ทราบแล้วค่ะว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร เรื่องของเพจต่างๆอันนั้นเป็นข้อมูลที่เราก็รู้เหมือนกันค่ะ เขาติดต่อมาหาโมเยอะมากเลยค่ะ เราได้ดูต่างๆว่าจริงไหมๆ หลักฐานมีอะไรบ้าง ซึ่งบางอย่างทางนั้นกู้อยู่ โมได้เห็นกับตาตัวเองแล้วค่ะว่าเป็นเครื่องพี่จริงหรือไม่จริง ถามว่าเพจ เมล่อน ออฟฟิเชียล ที่มีคนตามล้านสี่กว่าๆ คนนี้เป็นคนทำขึ้นมาค่ะ โมรู้ว่าใครเป็นคนทำ ถ้าในทางตำรวจไซเบอร์ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีผู้เสียหาย เราก็มีการบอกแล้วนะคะ บางอย่างขอให้หยุด อย่าปล่อยได้ไหม พูดคุยกันค่ะ แต่ก็นั่นแหละ”

“ถามว่าคนทำอยู่ไทยหรือเมืองนอก ตอบไม่ได้ค่ะ ขอโทษค่ะ (ยกมือไหว้) ถ้าเขาจะปั่นกระแสเพื่อให้เรื่องไม่เงียบเราก็ปล่อยให้เขาทำ แต่ว่าถ้าเกิดเขาปั่นแล้วทำให้พี่เราเสียหาย เราก็ขอไว้ว่าไม่อยากให้พี่เราเสียหาย ถ้าปล่อยเพื่อหาความจริง ก็ขอให้เป็นหลักฐานจริงๆที่มาจากเครื่องพี่เราจริงๆ ซึ่งหนูมีการเอาอีกไลน์นึงแอดมา หนูขอดูแล้ว ขอดูอัลบั้มต่างๆ รูปภาพต่างๆ หนูขอดูหมดแล้วค่ะ ภาพไม่ดีที่ส่งไปหากระติก หลังจากที่ส่งให้พี่ติก คือหลังจากเขาโทรฯหาพี่ติก ก็โทรฯหาหนูไง เราขอเขาแล้วค่ะ และมีการตกลงกันแล้ว ตอนนี้เชื่อใจใครไม่ได้หรอก หนูยอมรับ แต่เราก็ทำเท่าที่เราทำได้ ส่วนตำรวจไซเบอร์หนูคุยมาตลอดเลย แต่เขายังไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะทำได้ รอญาติพี่โมแจ้งความ ถ้าไม่มีก็เกินอำนาจหน้าที่เขา ต้องเข้าใจตำรวจด้วย”

โม เผยว่า “โทรศัพท์มือถือพี่อยู่กับใครโมตอบไม่ได้ ขอโทษด้วยค่ะ ถามว่าโทรศัพท์ไปอยู่กับเขาได้ยังไง รอให้พวกเขาออกมาบอกเองดีกว่า เพราะว่าหลายๆตอนนี้ก็พูดกันเองออกมาเยอะ หนูไม่แน่ใจเขาออกมาหรือไม่ แต่ว่าใครที่เอาโทรศัพท์ให้เป็นคนพูดออกมาเอง ตอนนี้มีการพูดแล้วนิคะ ไปย้อนดูเอาเอง ถ้าแม่ไม่ทำอะไรจะจบไปไหม ตอนนี้หนูอยากบอกว่าวันนี้เป็นวันของพี่ เราอยากส่งพี่จริงๆแล้วเดี๋ยวเสร็จงานค่อยขอคอนแท็กเขาไปใหม่ค่ะ หนูขอโทษ ไม่รู้จะพูดอะไร”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mo_amena