เมื่อวันที่ 24 พ.ค. นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา ประธานกลุ่มเรารักพัทยา พร้อมด้วยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา นำลูกทีมผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา เบอร์ 1-6 ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง และทีมบริหาร ขึ้นขบวนรถแห่ขอบคุณประชาชนชาวเมืองพัทยา ภายหลังผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า นายปรเมศวร์ได้รับชัยชนะด้วยคะแนน 14.349 คะแนน แม้ กกต.จะยังไม่สามารถรับรองผลการเลือกตั้งได้ เนื่องจากบัตรเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาหายไป 2 หน่วยเลือกตั้ง คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ของเขตที่ 1 และหน่วยเลือกตั้งที่ 20 ของเขตเลือกตั้งที่ 4 ซึ่งกำลังรอการวินิจฉัย

นอกจากนี้ กลุ่มเรารักพัทยายังได้รับชัยชนะในส่วนของผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา ทั้ง 4 เขต เบื้องต้นมีเพียง 2 เขตเลือกตั้งที่ทาง กกต.ยังไม่รับรองผลคะแนนเสียงได้ใน 2 หน่วยเลือกตั้งจากปัญหาบัตรเขย่ง อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครได้ร่วมขบวนกล่าวขอบคุณทุกคนที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และให้ความไว้วางใจเลือกให้กลุ่มเรารักพัทยาไปทำหน้าที่พัฒนาเมืองพัทยา แก้ปัญหา พัฒนาพื้นที่ ตามที่ได้ให้นโยบายไว้ 4 เป้า หมาย 15 นโยบาย ในตอนหาเสียงเลือกตั้ง กลุ่มเรารักพัทยาพร้อมแล้วจะทำให้เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับประเทศ การท่องเที่ยวต้องกลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายปรเมศวร์กล่าวว่าส่วนตัวแล้วไม่ได้รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด เพราะมีปัญหาอยู่แค่ 2 หน่วย และบัตรเลือกตั้งแค่ 2 ใบ คงไม่มีผลอะไรกับคะแนนที่ได้รับซึ่งทิ้งห่างคู่แข่งนับพันคะแนน แต่คงต้องให้ กกต.วินิจฉัยว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป และคงไม่มีผลของการเปลี่ยนแปลงคะแนนอยู่แล้ว

ขณะที่ในส่วนของผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาที่มีปัญหาบัตรเขย่ง 2 ใบ จาก 2 เขตเลือกตั้ง คงเป็นกรณีที่คล้ายคลึงกัน แต่เรื่องนี้อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากตามกฎหมายแล้วผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาต้องย้ายทะเบียนบ้านเข้ามาอยู่ในพื้นที่เกินกว่า 1 ปี แต่ช่วงที่ระหว่างพำนักอยู่อาจมีการย้ายที่อยู่ไปคนละเขตเลือกตั้ง อาทิ ย้ายจากเขต 1 ไปเขต 4 จึงทำให้ไม่มีสิทธิในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา อาจทำให้เกิดความผิดพลาดในการออกบัตรเลือก ซึ่งเรื่องนี้กำลังมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนมามีปัญหาเกิดมาจากสาเหตุใดเช่นกัน

ส่วนกรณีผู้สมัครบางรายกำลังเดินเรื่องร้องเรียนในการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง อาทิ การติดตั้งป้ายเกินข้อกำหนดของกฎหมาย คือให้ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาสามารถติดตั้งป้ายได้จำนวน 5 เท่าของหน่วยเลือกตั้งนั้น กรณีนี้ในส่วนของกลุ่มเรารักพัทยายืนยันว่าไม่ได้ดำเนินการเกินตามที่เป็นกระแสแน่นอน เพราะในส่วนของนายกเมืองพัทยาติดตั้งไปเพียง 400 ป้าย ขณะที่ป้ายของผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยาที่มีภาพนายกเมืองพัทยารวมอยู่และจะคิดเป็นป้ายของนายกเมืองพัทยาด้วยนั้น คงต้องมาดูเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ไม่เกินตามที่กฎหมายกำหนดแน่นอน

ขณะนี้แม้ กกต.จะยังไม่รับรองผลอย่างเป็นทางการ แต่ส่วนตัวและทีมงานพร้อมที่จะดำเนินการตามนโยบาย 15 ด้านที่ให้ไว้กับประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะช่วงนี้ฤดูฝนอาจมีปัญหาน้ำท่วมขัง จึงได้มีการจัดประชุมทีมงานเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับไว้แล้ว รวมไปถึงเรื่องของเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการลงทุนด้วย.