เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ในรายการโหนกระแสโดยพิธีกร “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เชิญ ฮิบโปและพุดเดิ้ล เพื่อนสนิทของ ดาราสาว “แตงโม นิดา” รวมถึง “หลาม ล้ำหน้าโชว์” ยูทูบเบอร์ด้านไอที มาพูดคุยในรายการเกี่ยวกับประเด็น “ใครถือโทรศัพท์ของแตงโม” หลังจากมีมือดีโพสต์รูปและข้อความเกี่ยวกับคนบนเรือ ก่อนที่ดาราสาว “แตงโม-นิดา” เสียชีวิต โดยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่า ฝ่ายมือดียังไม่เผยหลักฐานที่เชื่อมโยง หรือชี้ช่องทางให้เห็นว่าแตงโมถูกฆาตกรรมตามที่กล่าวอ้าง มาเปิดเผยแต่อย่างใด

โดยหนุ่มกรรชัย ได้ถามเพื่อนทั้งสองของแตงโมว่า คุณแม่ของแตงโม กล่าวพาดพิงว่า ตัวเองเล่นเฟซบุ๊กไม่เป็น มีแต่เพื่อนแตงโมที่ทราบรหัส เกี่ยวกับเรื่องนี้ ฮิบโป และพุดเดิ้ล กล่าวว่า ยอมรับว่ารู้รหัสเข้ามือถือจริง ที่รู้เพราะว่าแตงโมจะใช้เลขที่ชอบเลขเดียว ทำให้ทราบว่ารหัสใช้เลขอะไร แต่รหัสของ เฟซบุ๊ก ไอจี ไลน์ คลับเฮาส์ อันนี้ไม่รู้จริง ๆ ทั้งนี้พื้นที่ส่วนตัวของแตงโม ก็คือโซเชียลมีเดียทั้งหมด ดังนั้นเขาจะไม่เปิดเผยหรือบอกเพื่อนแต่อย่างใด แตงโมจะบอกเพียง รหัสบ้าน เบอร์พี่เบิร์ด และคนที่อยู่บ้าน เวลาฉุกเฉินติดต่อคนนี้เท่านั้น ปกติแตงโมหวงโทรศัพท์มากจนถึงขนาดต้องบอกว่า “…โมขอโทรศัพท์ด้วยค่ะ…ทำงานค่ะ” ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตได้เปลี่ยนโทรศัพท์จากไอโฟน 10 เนื่องจากเครื่องเก่าพังมากมาเป็นไอโฟน 13 เพราะต้องการใช้ทำงาน โดยเฉพาะการขายของออนไลน์ สำหรับโทรศัพท์นั้นเบื้องต้น กระติกได้เก็บไว้หลังเกิดเหตุ ก่อนจะมีการส่งมอบให้ตำรวจ แล้วตำรวจก็มอบให้แม่

ฮิบโปและพุดเดิ้ล ยังเล่าต่ออีกว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง แตงโมทักไลน์มาหาเวลา 07.48 น. ระบุข้อความว่า “…มรึงยุ่งกับเฟซกูทำไม กูยังไม่ตาย…” นั่นทำให้เพื่อน ๆ ช็อกมาก คิดว่าใครเข้ามาใช้ไลน์ของโม การทำแบบนี้รุกล้ำเกินไปหรือเปล่า? ซึ่งก็เป็นข้อความลักษณะเดียวกันกับที่มือดีส่งไปให้ “กระติก” เหมือนเป็นการส่งข้อความเดียวกันแล้วแชร์ให้เพื่อน ๆ ในไลน์

ด้านหนุ่มกรรชัย ระบุว่า แตงโม ไม่ได้เพียงแต่ส่งไลน์เท่านั้น แต่ยังเข้าไปฟังคลับเฮาส์ด้วย ซึ่ง ฮิบโปและพุดเดิ้ล ได้ให้ความเห็นว่า มือดีรายนี้ต้องเก่งโซเชียลมาก พุดเดิ้ล ส่งไลน์เข้าไปถามว่าใครเล่นไลน์ไอดีแตงโม ปรากฏว่าอีกฝ่ายตอบกลับมาว่า “…ใครก็ได้ที่ไม่ใช่พวกเธอก็แล้วกัน…” และเมื่อถามกลับไปว่า ทำไมถึงมาเล่นของโมได้ยังไง อีกฝ่ายอ่านแต่ไม่ตอบ พอโทรฯ เข้าไปก็ไม่รับสาย และไม่อ่านข้อความอื่น ๆ อีกเลย

หนุ่มกรรชัย ระบุว่า ทั้งข้อมูลและภาพต่าง ๆ มาจากไหนคิดว่ามาจากในโทรศัพท์หรือไม่ ฮิบโป ระบุว่า มาจากโทรศัพท์ 100% เพราะเพื่อนไม่ได้จับโทรศัพท์แตงโมตั้งแต่วันที่ 24 วันเกิดเหตุ โดยเฉพาะภาพที่โมมีแผลจากการโดน “อูฐ” กัด แต่ฝ่ายมือดีบอกว่าถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งความจริงคือไปเที่ยวกับพี่เบิร์ดแล้วจังหวะยื่นอาหารให้อูฐแล้ว จังหวะหัวไหล่ใกล้ปากของมันเลยพลาดโดนกัดไป 1 ครั้ง ซึ่งเรื่องนี้มีคลิปด้วย หลังเกิดเหตุ “แตงโม” ยังบอกกับเพื่อน ๆ ว่า “..ใคร ๆ ก็อยากกินแตงโม แม้แต่อูฐ…” ในส่วนของประเด็นภาพลับส่วนตัวที่มือดีส่งมาให้ “กระติก” เพื่อข่มขู่นั้น “หนุ่ม กรรชัย” ถามกับเพื่อนทั้งสองว่า รู้เรื่องบ้างไหม ซึ่งเพื่อนทั้งสองยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อน และเพิ่งทราบจากข่าวที่ออกเท่านั้น ซึ่งจะต้องทีโทรศัพท์มือถือเท่านั้น หรือจะมีการแบ๊กอัพข้อมูลโทรศัพม์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งเท่านั้น