เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เชิญ ฮิบโปและพุดเดิ้ล เพื่อนสนิทของ ดาราสาว “แตงโม นิดา” รวมถึง “หลาม ล้ำหน้าโชว์” ยูทูบเบอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที มาพูดคุยในรายการเกี่ยวกับประเด็น “ใครถือโทรศัพท์ของแตงโม” หลังจากมีมือดีโพสต์รูปและข้อความเกี่ยวกับคนบนเรือ ก่อนที่ดาราสาว “แตงโม-นิดา” เสียชีวิต โดยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาปรากฏว่า ฝ่ายมือดียังไม่เผยหลักฐานที่เชื่อมโยง หรือชี้ช่องทางให้เห็นว่าแตงโมถูกฆาตกรรมตามที่กล่าวอ้าง มาเปิดเผยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลาม ล้ำหน้าโชว์ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของดาราสาวว่า ตอนนี้อยากให้รีบกลับไปหาโทรศัพท์มือถือเครื่องที่อยู่กับแม่แล้วเปิดไลน์ดู ถ้าเครื่องไลน์ไม่มีข้อมูลแล้ว แสดงว่ามีการถ่ายโอนข้อมูล เพราะไลน์จะเป็นแอพพลิเคชั่นเดียวที่ต้องใช้กับมือถือเครื่องนั้นเครื่องเดียว หากทำโคลนเพื่อใช้อีกเครื่อง ไลน์จะถามทันทีว่าจะใช้เครื่องไหนแน่ แล้วไลน์อันใหม่ก็จะอยู่ในเครื่องใหม่ ข้อมูลทั้งหมดจะอยู่ในเครื่องใหม่ ซึ่งเชื่อว่าหากเปิดเครื่องแล้วไลน์แตงโมใช้ไม่ได้ แสดงว่ามีใครสักคนทำแบบนี้แน่นอน

หลาม ล้ำหน้าโชว์ กล่าวด้วยว่า การโคลนแอพอื่น ๆ ในเครื่อง สามารถทำได้ทั้งที่ยังไซน์อินอยู่ ดังนั้นทางเครื่องที่โคลนก็ไม่จำเป็นต้องรู้รหัส ไอจี เฟซบุ๊ก คลับเฮาส์ แต่อย่างใด กรณีจะตั้งรหัสใหม่ก็สามารถทำได้ เพราะในเครื่องใหม่จะมีอีเมลอยู่แล้ว สามารถเปิดในอีเมลเพื่อแก้รหัสผ่านใหม่ได้ทันทีเหมือนเป็นเจ้าของ ดังนั้นเรื่องนี้จึงมีความน่าเชื่อว่า โทรศัพท์ของแตงโมอาจจะโดนโคลนข้อมูลออกไป ขอให้รีบไปพิสูจน์ง่าย ๆ ว่า ไลน์ในเครื่องแตงโมตอนนี้ยังใช้ได้อยู่หรือไม่…