เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ในรายการ “โหนกระแส” โดยพิธีกร “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เชิญ ฮิบโปและพุดเดิ้ล เพื่อนสนิทของ ดาราสาว “แตงโม นิดา” รวมถึง “หลาม ล้ำหน้าโชว์” ยูทูบเบอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที มาพูดคุยในรายการเกี่ยวกับประเด็น “ใครถือโทรศัพท์ของแตงโม” หลังจากมีมือดีโพสต์รูปและข้อความเกี่ยวกับคนบนเรือ ก่อนที่ดาราสาว “แตงโม-นิดา” เสียชีวิต โดยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาปรากฏว่า ฝ่ายมือดียังไม่เผยหลักฐานที่เชื่อมโยง หรือชี้ช่องทางให้เห็นว่าแตงโมถูกฆาตกรรมตามที่กล่าวอ้าง มาเปิดเผยแต่อย่างใด โดย หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ตนมีโอกาสได้คุยกับ “ทนายเดชา” ซึ่งปฏิเสธว่าโทรศัพท์ไม่อยู่กับตัวเอง และบอกด้วยว่าเป็นมารยาทของทนาย คงไม่สามารถเปิดเผยเรื่องบางอย่างใด ขณะที่ตนหวังว่าแม่ของแตงโมจะไปแจ้งความ เพราะเรื่องนี้คือมีคนที่เอาไลน์จริง ๆ

จากนั้นทางรายการก็ได้เผยภาพแชตในไลน์ของกระติก ที่มือดีใช้ไอดีของดาราสาว แชตข้อความว่า “…เห็นภาพแล้วใช้ไหม? ผมต้องการรู้ว่าเรื่องจริงมันเป็นยังไง ผมกู้ข้อมูลกลับมาได้หมดแล้ว ผมจะปล่อยภาพที่กู้มาได้ ทั้งกระติกและแตงโมจะไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าดีที่สุดผมจะไม่ดำเนินการอะไรต่อทางเพจ ถ้ากระติกเล่าทุกอย่างให้ผมฟัง…”

รวมทั้งยังเผยแพร่ข้อความในเฟซบุ๊กที่กล่าวพาดพิงพิธีกรชื่อดังด้วยว่า “กรณี หนุ่มกรรชัย นำเสนอข่าวว่า 1. ทางเพจได้ติดต่อไปหากระติกแล้วเปิดภาพแตงโมที่ไม่สมควรเปิด เพจขอชี้แจงว่า ทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วไม่เคยเปิดภาพลับไปให้กระติกดู 2. กรณีมีประชาชนถามทางเพจจำนวนมากว่าทำไม 5 คนบนเรือ จงใจจะออกเฉพาะรายการโหนกระแสนั้น ก็เพราะว่า น้องชายภรรยาหนุ่มกรรชัย เป็นเพื่อนรักกับ นายปอร์ แล้วแต่ละคำถามในรายการมีการเตรียม คำถาม-คำตอบ กันก่อนจะออกรายการ…”

ภายหลังจากดูภาพในไลน์และเฟซฯ เสร็จแล้ว “หนุ่ม กรรชัย” ได้ชี้แจงเรื่องนี้ว่า 1. คุณเมย์ ไม่มีน้องชายหรือน้องสาว น่าจะเป็นการจำผิดคน 2. เรื่องที่ไปเตี้ยมคำถามคำตอบนั้น คุณสรยุทธเป็นพยานให้ตนได้ เพราะ คุณสรยุทธ เป็นคนบอกให้ผมไปเจอ 5 คนนี้เอง ส่วนคนที่ติดต่อผมไปคือ คุณก้อง อายุน้อย 100 ล้าน เขาเป็นเพื่อนกับ ปอ แล้วติดต่อมา ซึ่งคุณสรยุทธซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาบอกให้ตนไปหาแหล่งข่าว ซึ่งตนก็ไป แล้วพอไปคุยก็ทำให้ได้เห็นคลิปแตงโมนั่งร้องเพลงในเรือ ส่วนเรื่องที่เตี้ยมคำถามคำตอบนั้น คนที่ใช้วิจารณญาณจริงๆ จะเห็นว่าตนใช้คำถามแบบไหน

“….ที่ผมอยากให้พิจารณามากที่สุดก็คือ เรื่องที่ออกมาบอกว่าไม่ได้ส่งภาพลับ แต่ทำไมถึงมีการระบุข้อความจากเพจเองว่า โมไม่ได้ตกท้าย แต่ตกหน้าเรือ เราขอให้เพื่อนรักพูดความจริง เพราะเพื่อนรักได้ดูภาพจากวิดีโอคอลไปแล้ว หลังจากออกโหนกระแส เราไม่อยากให้เพื่อนรักตอXXXอีกต่อไป พูดความจริงเถอะ ไอ้เพื่อนรัก… ซึ่งข้อความได้ชี้ชัดแล้วว่า มีการวิดีโอคอลไปหากระติกเพื่อให้ดูภาพลับ แล้วจะมาบอกว่าไม่ได้เปิดเผยได้อย่างไร…” หนุ่ม กรรชัย กล่าว พร้อมกับเผยในช่วงท้ายรายการว่า

“…วันนี้ถ้าคุณเองมีข้อมูลทั้งหมด ถ้ามีหลักฐานให้เปิดมาเลย อย่าไปเอารูปของน้องสาวผม ไปขู่คนอื่นว่าถ้าไม่เปิดเผยออกมา ไม่เล่าความจริงออกมา กูจะไม่ให้แตงโมมีที่ยืนในสังคม คุณทำแบบนี้กับน้องสาวผมได้ยังไง ทำกับคนที่คนรักทั้งประเทศได้ยังไง คุณกำลังเอาเขามาเป็นเหยื่อล่อ ที่จะให้กระติก หรือคนบนเรือ 4-5 คนนั้นพูดความจริงออกมา ทั้ง ๆ ที่ตัวคุณเองอ้างว่ามีหลักฐานข้อมูลทั้งหมดแล้ว จะเปิดให้ดู แบบนี้มันย้อนแย้งไปไหม ถ้าคุณมีคุณเปิดเลย คุณไม่ต้องไปขอความจริงจากเขาหรอก ถ้ามันเป็นคนร้ายจริงคนร้ายมันไม่พูดหรอก คุณมีคนเปิดเลย มันจบเลย แค่นั้นเอง อย่าเอามาลงเป็นขยัก ๆ แบบนี้มันทำให้สังคมงง สับสนว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วสุดท้ายขอฝากไปยังอีกหนึ่งบุคคลที่สำคัญ รักและเคารพ คุณแม่ ไปแจ้งความซะ มันสำคัญ พ่อโสอยู่ พ่อโสไป ผมมั่นใจ แม่ก็จำเป็นต้องไป เพราะนี้คือลูกของแม่ เขาตายไปแล้วมันคือความสวยงาม แม่กำลังทำมงกุฎให้ลูกมีพ้ง มีเพชร แม่เคยคิดไหมว่าแตงโม อาจไม่ได้อยากใส่มงกุฎ แต่อยากได้ความยุติธรรม ต้องการให้ไปแจ้งความหรือเปล่า วันนี้เครื่องประดับมันช่วยอะไรไม่ได้ครับแม่ สิ่งที่ช่วยได้คือความยุติธรรมให้กับลูก เท่านั้นเองว่ามันเกิดอะไรขึ้น แค่นั้นเองจบ ไปแจ้งความซะแม่ ขอบคุณครับ….”