เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาลนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงแนวทางการทำงานร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.เกี่ยวกับสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยาย) ว่าต้องปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบข้อกฎหมาย ขณะที่กระทรวงคมนาคมยืนยันหลักการนี้ เมื่อถามว่าจะมีการรื้อสัญญาดังกล่าวหรือไม่ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ต้องไปดู แต่กระทรวงคมนาคมบอกไปแล้วว่าใจความคืออะไร ให้ปฏิบัติถูกต้องตามมติ ครม.

ต่อข้อถาม การที่นายชัชชาติระบุว่าอยากให้โอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ไปเป็นของรัฐบาลนั้น เป็นไปได้หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้ดูเขาก่อน อย่าให้ตนพูดอะไรล่วงหน้า เพราะมีรายละเอียดจำนวนมาก

เมื่อถามว่ากรณีที่นายชัชชาติ เคยกล่าวในการหาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่าจะไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ถือเป็นเรื่องที่สอดรับการทำงานของกระทรวงคมนาคมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าอยู่ที่ผลการศึกษา หลักการอยู่ที่ทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและสัญญา ดังนั้นการจะไปลดอะไรต่างๆ นานา จึงต้องพิจารณาด้วยว่า สัญญาสามารถทำได้หรือไม่ ระวังจะเป็นค่าโง่ อย่างไรก็ตาม คงต้องขอให้นายชัชชาติรับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการก่อน อย่าเพิ่งถามอะไรล่วงหน้า.