เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ภายหลังกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย​ (ศท.)​ จำนวน 15 คน จาก กก.บห.ทั้งหมด​ 22​ คน ซึ่งเป็น กก.บห.ในสาย ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ยื่นใบลาออกจาก กก.บ​ห. ทำให้ กก.บห. ต้องสิ้นสภาพ​โดยอัตโนมัติตามข้อบังคับพรรค และต้องเลือก กก.บห.ใหม่นั้น​

มีรายงานว่า​ จะมีการประชุมพรรค​ ศท.​ เพื่อเลือก กก.บห.ชุดใหม่ในช่วงต้นเดือน​ มิ.ย.​ โดย​ ร.อ.ธรรมนัส​ จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส จะเดินทางกลับประเทศไทย เย็นวันที่ 24 พ.ค. หลังเดินทางไปสิงคโปร์ตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา และมีนัดรับประทานอาหารกับ ส.ส.ในกลุ่ม

​อย่างไรก็ตาม​ ภายหลังการประชุม ครม.​ ได้มีการหารือวงเล็กที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงานและผอ.พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วม โดยมีการพูดถึงความขัดแย้งระหว่าง​ พล.อ.วิชญ์ กับ ร.อ.ธรรมนัส​ ที่มีความคิดสวนทางกัน โดยเฉพาะจุดยืนเรื่องการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ที่ พล.อ.วิชญ์ เห็นว่าควรสนับสนุนไปก่อน ​แต่ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศชัดเจนว่าไม่สนับสนุน​ และที่ผ่านมาบทบาท​ของ​ พล.อ.วิชญ์ ไม่ค่อยได้รับความสำคัญ​ทั้งที่เป็นหัวหน้าพรรค​ แต่กลายเป็น​ ร.อ.ธรรมนัส ที่ดูเป็นผู้นำพรรคแทน.