เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ส.ส.พรรค พปชร. กรณีผลเลือกตั้ง ส.ก. 50 เขต พรรค พชปร.ชนะเลือกตั้ง 2 เขต ว่า กทม.เป็นจังหวัดหนึ่งใน 77 จังหวัด เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นและระดับชาติเป็นคนละประเด็นกัน และต้องเคารพเสียงประชาชน

เมื่อถามว่า มีคนมองว่าการที่พรรค พปชร.ได้ ส.ก.เพียง 2 ที่นั่ง เนื่องจากกระแสคนเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายสันติ ยืนยัน พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเท กล้าตัดสินใจในหลายๆ เรื่องที่ทำให้สถานการณ์บ้านเมือง สถานการณ์ที่เป็นอยู่พี่น้องประชาชนไม่ได้เลวร้ายลงไปกว่าทุกวันนี้ นายกฯ ทำให้ประชาชนยังสามารถอยู่ได้ระดับหนึ่ง และ 2 ปีครึ่งที่ผ่านมาเราต่อสู้กับโรคที่มองไม่เห็น เราต้องต่อสู้กับโควิด-19 ทั้งนี้หลายประเทศทั่วโลกมีความเดือดร้อนสารพัดมากกว่าเรา แต่นายกฯ ปกป้องและป้องกันจนกระทั่งวันนี้เราจะเปิดประเทศ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นล้านคนที่อยากมาท่องเที่ยวประเทศไทย และเราสามารถก้าวเดินไปได้ทันที สิ่งเหล่านี้เป็นเครดิตของนายกรัฐมนตรี

“สิ่งที่สื่อถามว่า นายกฯ ไปไหวไหม ผมฟังแล้วไม่สบายใจ เอ๊ะทำไมสื่อเป็นอย่างนั้น เป็นเครดิตของนายกฯ ที่ดูแลประคับประคองประเทศ ที่ทำสงครามกับเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นในวันนี้ และนายกฯ ดูแลบ้านเมืองได้ดีขนาดนี้ เราต้องให้เครดิตนายกฯ” นายสันติ กล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่า ระยะเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล ประชาชนยังนิยมและเรตติ้งของนายกฯ ยังดีอยู่ นายสันติ กล่าวว่า “ดี ผมมั่นใจ วันที่ 1 มิ.ย. เมื่อเราเปิดประเทศแล้ว ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวจะเข้ามาอย่างเดียว นักลงทุนต่างๆ จะเข้าในบ้านเมืองของเราก็จะดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเรื่องการต่อสู้กับโควิด-19 เราได้รับการจัดอันดับดีที่สุด 1 ใน 5 ของโลก ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์”.