เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายว่าช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยกำลังตำรวจในสังกัด หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.พุทไธสง แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทไธสง ร่วมกันตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต ในพื้นที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแวง (อบต.บ้านแวง) อ.พุทไธสง ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน 3 ฒณ 9793 กรุงเทพมหานคร จอดขวางอยู่ด้านหน้า รถกระบะ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน บบ 3377 บุรีรัมย์ ดัดแปลงเป็นตู้ทึบบรรทุกสิ่งของ บริเวณกลางถนนพบศพ นายวุฒิภัทร กาทอง หรือ แจ๊ค อายุ 36 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี สภาพนอนหงายจมกองเลือด จากการชันสูตรศพพบว่าถูกยิงเข้ากกหูซ้าย หน้าอกซ้าย และแขนซ้าย 4 นัด ขณะเดียวกันยังพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ยืนร้องไห้อยู่ข้างศพด้วย

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุคือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ สามีของ น.ส.เอ และยังเป็นสมาชิก อบต.บ้านแวง หลังก่อเหตุได้เดินทางไปมอบตัวกับ พ.ต.อ.สมยศ พร้อมอาวุธปืนของกลางขนาด .38 โดยผู้ต้องหาปฏิเสธให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

อย่างไรก็ตาม นายนาวิน โคตรสมพงษ์ อายุ 35 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เพื่อนของผู้ตาย ได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายมีอาชีพขับรถส่งพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ชวนตนนั่งรถมาเป็นเพื่อน บอกแต่เพียงว่าจะไปเคลียร์ปัญหาที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ไม่บอกว่าเรื่องอะไร โดยตลอดการเดินทางนายแจ๊ค ได้วิดีโอคอลคุยกับ น.ส.เอ มาตลอดทาง จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุพบ น.ส.เอ ขับสวนมาจะเข้าบ้านจึงกลับรถและเข้าไปปาดหน้า ก่อนจะลงไปคุย ระหว่างนั้นมีรถเก๋งอีกคันมาจอดต่อท้ายกระบะ ก่อนจะเกิดการทะเลาะกันเสียงดังลั่น จนได้ยินเสียงปืนดังขั้น 4 นัด พอรีบวิ่งไปดูก็พบว่า นายแจ๊ค ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว คาดว่าปัญหาน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ในเบื้องต้นตำรวจจะได้สอบสวนผู้ก่อเหตุ ก่อนดำเนินคดีข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ต่อไป.