เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับต่างพากันช็อกหนักมาก ภายหลังตลกคนดัง ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ได้โพสต์ข้อความเศร้าเลี้ยงอำลาครั้งสุดท้ายของรายการตลกชื่อดังอย่าง “ตลกหกฉาก” ที่ต้องปิดฉากลงหลังมอบความฮา และรอยยิ้มให้กับผู้ชมมานานกว่า 15 ปี

โดย ท๊อฟฟี่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Siwadon Toffy Sambathhasib ว่า “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ปิดตำนาน 15 ปี ตลกหกฉาก” สำคัญที่สุดก่อนอื่นเลยต้องขอกราบขอบพระคุณบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ พี่ตา, พี่จิก, พี่โอ๋, พี่แก้ว, แม่ดาว, แม่เดือน และพี่ๆ ผู้บริหารทุกๆ ท่านที่ให้โอกาสเด็กบ้านนอกคนนี้ ให้มีที่ยืนที่สง่างามในฐานะนักแสดงภายใต้สังกัดเวิร์คพอยท์ ตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตในการเป็นนักแสดงของบ้านหลังนี้ โอกาสแรกที่สุดประทับใจก็คือ รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยพี่หม่ำ พิธีกรรายการหม่ำโชว์

และรายการที่ 2 ของผมก็คือตลกหกฉาก เปิดกล้องตั้งแต่ พ.ศ. 2550 ผมได้เป็นนักแสดงชุดแรกตั้งแต่เริ่ม มาจนปัจจุบัน แน่นอนว่าความสัมพันธ์ของทุกคนที่เกี่ยวข้องในตลกหกฉากนี้มันช่างแน่นแฟ้นและอบอุ่นที่สุด ซิทคอมเรื่องนี้ถือว่าเป็นผู้ให้ผมได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีคนรู้จัก ได้ฟูมฟักและซึมซับวิชาทางด้านการแสดงจากนักแสดงที่มากความสามารถทุกๆ คน ตลกหกฉากทำให้ผมมีความมั่นคงในชีวิต ได้ซื้อบ้าน ซื้อยานพาหนะที่ฝัน ได้ผันตัวเองจากนักร้องกลางคืน มายืนในจุดที่ใช้คำว่านักแสดงอาชีพได้เต็มตัว วันนี้ตลกหกฉากจะกลายเป็นตำนานที่ผมและทุกคนจะจดจำไม่มีวันลืม

ขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางกันมาถึง 15 ปี กราบขอบพระคุณแฟนๆ รายการทั่วประเทศที่รัก และให้กำลังใจรายการเราตลอดมา รายการอยู่ได้มาถึง 15 ปีก็เพราะผลตอบรับที่ดีของพี่ๆ คนดูทั้งประเทศนี่แหละครับ และเมื่อคืนนี้ขอบคุณพี่ตุ๊กกี้ ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดมีทติ้งปิดฉากให้กับพวกเราทุกคน แม้วันเลี้ยงส่งท้ายเมื่อคืน นักแสดงจะมาไม่ครบก็ตาม (เนื่องจากหาคิวให้ลงตัวครบทุกคนกันยากมากๆ เพราะทางหกฉากได้คืนคิวของการถ่ายทำทั้งปีให้กับนักแสดงทุกคนแล้ว ทุกคนจึงนำคิวไปลงให้กับงานต่างๆ ต่อไป) เมื่อคืนมีความสุขกันมากๆ ครับ รักทุกคนนะ รักตลกหกฉากตลอดไป”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Siwadon Toffy Sambathhasib