เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีเกษม ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณสระน้ำด้านหลังสมาคมฌาปณกิจสงเคราะห์แห่งหนึ่ง ใน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ พิมพ์สังกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณริมสระน้ำดังกล่าว พบร่างของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ชาว ต.ผือฮี อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน และเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีของสมาคมฌาปณกิจสงเคราะห์ดังกล่าว นอนแน่นิ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยมี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาว ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ สามีของผู้เสียชีวิตโอบกอดภรรยาด้วยความโศกเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุใกล้กันพบรองเท้าของผู้เสียชีวิตถอดวางไว้คู่กันบริเวณริมสระน้ำ 1 คู่ พร้อมกับมีโทรศัพท์มือถือ วางทับรองเท้าอยู่ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียด ที่ รพ.อุทุมพรพิสัย และ รพ.ศรีสะเกษ

นายบี สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนและภรรยา เคยมีลูกด้วยกันแล้ว 1 คน เป็นหญิง อายุ 5 ปี ก่อนภรรยาตนได้ตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง อายุครรภ์ 9 เดือน ก่อนเกิดเหตุภรรยาชอบเล่าให้ตนฟังถึงความเครียดจากที่ทำงานบ่อยครั้ง พร้อมเคยยื่นขอลาออกจากงานที่สมาคมฯ แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ ในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ตนพยายามโทรศัพท์หาภรรยา หลายครั้ง แต่ไม่มีผู้รับสาย จึงรู้สึกเป็นห่วง รีบขับรถมาตามหาที่สมาคมฯ แต่ไม่พบว่าอยู่ในสำนักงานฯ จึงพยายามเดินเรียกหาโดยรอบสำนักงาน กระทั่งพบรองเท้าและโทรศัพท์มือถือของภรรยาตน วางอยู่ริมสระน้ำ จึงสงสัยเกรงว่าจะตกน้ำ พร้อมกับรีบกระโดดลงไปงมหา ปรากฏว่าพบร่างของภรรยาจมอยู่ใต้น้ำ จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือและนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ตนเสียใจอย่างมาก ไม่คิดว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตายแบบนี้

“เชื่อว่าอาจเกิดจากความเครียดและความกดดันภายในที่ทำงาน ซึ่งกำลังมีการตรวจสอบเกี่ยวกับเงินฌาปณกิจค้างจ่ายสมาชิก ซึ่งจะได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดของภรรยา ใน จ.ยโสธร” นายวสันต์ กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตแท้จริงอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.