เป็นอีกหนึ่งข่าวน่าตกใจของคนวงการบันเทิง ภายหลังจากที่แฟนเพจ @ดาราภาพยนตร์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “#ขอรับบริจาคโลหิตด่วน #กรุ๊ปARH+ หรือกรุ๊ปอื่นๆ เพื่อช่วยศิลปินเพลงรุ่นใหญ่ #เอ็ดเวิร์ดแวนโซ #ที่โรงพยาบาลวชิระ” ขอรับบริจาคเลือด กรุ๊ป A RH+ #ให้พี่ทุย Edward Vanzo หรือ เป็นเลือดกรุ๊ปใดก็ได้ ทางโรงพยาบาลจะนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเลือดกรุ๊ป A RH+ ให้พี่ทุยเองค่ะ

สืบเนื่องจากอาการมะเร็งปอดของพี่ทุย และอาการติดเชื้อที่ยังไม่ดีขึ้น พี่ทุยยังคงมีไข้ และหนาวสั่น เกล็ดเลือดต่ำเหลือเพียง 1 หมื่น (จากปกติต้องมีที่ราว ๆ แสนกว่า) และเม็ดเลือดขาวที่ต่ำลงจนวิกฤติ แพทย์ได้ให้ยากระตุ้นเม็ดเลือดแล้ว แต่ยังคงไม่ดีขึ้น ทางแพทย์ได้แจ้งว่าขณะนี้เฝ้าสังเกตุอาการเกี่ยวกับเม็ดเลือดเป็นวันต่อวัน หากยังคงลดต่ำลงเรื่อย ๆ แพทย์จำเป็นจะต้องให้เลือดเป็นการเร่งด่วน และให้ขอรับบริจาคไว้หากว่าจำเป็นต้องให้เลือดฉุกเฉินจะได้มีเลือดเพียงพอสำหรับพี่ทุยค่ะ

สามารถบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลวชิระ
ตึกพยาธิ ชั้น 3 วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-15.00 น.
ระบุชื่อผู้รับ : นายเอดเวอร์ด วันซอร์ (52902/63)

สำหรับ “เอ็ดเวิร์ด แวนโซ” เป็นหนึ่งในสมาชิกวง “คาไลโดสโคป” ที่มีน้ำเสียงแหบเสน่ห์จนได้รับฉายา “ร็อด สจ๊วต เมืองไทย” โดยมีผลงานร่วมกับวงออกมา 5 ชุด แบ่งเป็นงานอัลบั้มคัฟเวอร์เพลงสากล 3 ชุด และไทยสากล 2 ชุด คือ “กระชากใจ” ในปี พ.ศ. 2535 มีเพลงที่ได้รับความนิยม ได้แก่ “กระชากใจ” “เพราะเรานั้น…คู่กัน” ที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ขณะที่ผลงานชุดที่สอง คือ “เหนือกาลเวลา” ในปี พ.ศ. 2537 ก็มีเพลงฮิตอย่าง “เหนือกาลเวลา”

จากนั้นในปี 2559 คาไลโดสโคป ได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ 2 เพลง คือ “อีกสักครั้ง” และ “ใจไม่แพ้” ซึ่งเป็นงานเพลงให้กำลังใจหลังจากที่นักร้องวัยเก๋าได้ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ดาราภาพยนตร์