จากกรณีวานนี้ ( 24 พ.ค.)ครม.มีมติแต่งตั้ง”บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี”เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ จำนวน 9 คน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 พ.ค.”บุ๋ม ปนัดดา”ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่านอิสตาแกรม  @boompanadda ซึ่งมีข้อความว่า ” ยอมรับว่าตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่คิดว่าจะให้เกียรติโดยเขียนชื่อบุ๋มคนเดียวประหนึ่งประกาศทั้งใบมีบุ๋มเท่านั้น ในความเป็นจริงการประกาศจาก ครม. เป็นการประกาศรายชื่อคณะกรรมการในหลายคณะ เช่น การศึกษา การปฏิรูปที่ดิน วัฒนธรรม รวมถึงยาสูบ และในแต่ละคณะก็มีหลายท่านที่ถูกประกาศรายชื่อ ซึ่งในคณะกรรมการควบคุมยาสูบเพิ่งได้หมดวาระไปเลยต้องแต่งตั้งคณะใหม่ และสิ่งที่เขาต้องการคือสื่อมวลชนที่เป็นตัวแทนที่เข้าไปอยู่ในนั้น

จากการที่บุ๋มได้ทำงานโควิด กับทางกระทรวงสาธารณสุขมาตลอด นี่คงเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ คุณอนุทิน เสนอชื่อบุ๋มเค้าเป็นคณะกรรมการในครั้งนี้ ในฐานะสื่อมวลชน ซึ่งบุ๋มก็เพิ่งหมดหน้าที่ในคณะกรรมาธิการเปลี่ยนแปลงกฎหมายข่มขืน และก็ได้แจ้งทางผู้ใหญ่ทราบแล้วว่า การเข้าไปทำหน้าที่ในครั้งนี้จะไม่มีการเข้าข้างใครทั้งสิ้นและต้องการความชัดเจนของการทำงาน และการนำข้อมูลที่แท้จริงออกมาสู่ประชาชน ก็ถือว่าเป็นความกล้าที่เค้าตัดสินใจให้บุ๋มเข้าไปทำงานในครั้งนี้ ใครมีข้อสงสัยหรือข้อแนะนำอย่างไรบอกบุ๋มมาได้เลยนะคะ

ส่วนการแสดงความเห็นที่บอกว่า บุ๋มมาทำงานในด้านที่ไม่ได้เรียนมา อยากจะขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมาเรื่องข่มขืนและเปลี่ยนแปลงกฎหมายก็ไม่ได้เรียนมาด้านนี้ เช่นเดียวกันแต่ทุกอย่างทำด้วยใจที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมากกว่าแค่นั่งพูด ส่วนเรื่องการศึกษาก็มั่นใจว่าเรียนมาพอสมควรที่พอจะรู้เรื่องกับเค้าบ้าง โท2ใบ เอก 1ใบ เซอร์อีก 12 ใบ ดังนั้นขอใช้ความรู้มาทำงานเพื่อชาติบ้างเถอะ แต่ถ้าไม่ดีเดี๋ยวกระโดดออกมาเองไม่ต้องห่วง เหอะๆ รักทุกคนนะคะ”